Phát động Cuộc thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng

Thứ Tư, 29/11/2017, 15:00
Ngày 29-11, Bộ đội Biên phòng phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động cuộc thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng (BĐBP) chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP và 30 năm Ngày biên phòng toàn dân (3-3-2019).


Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy BĐBP và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chủ trì buổi Lễ.  

Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu, rộng trong cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về truyền thống anh hùng của BĐBP trong 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; những thành quả to lớn của các cấp, các ngành, địa phương trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. 

Các đại biểu tham dự Lễ phát động

Cuộc thi sẽ có hai phần thi viết và thi trắc nghiệm trực tuyến.

Nội dung thi viết có 7 câu hỏi; nội dung các câu hỏi trắc nghiệm sẽ được đăng tải hàng tháng tại địa chỉ thanhnienviet.vn và gắn đường link, paner trên các trang điện tử của Báo Biên phòng, Báo Tiền phong, Công thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Cổng Thánh Gióng và các trang mạng xã hội của Trung ương Đoàn.

Đối tượng dự thi về cá nhân là các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân trên cả nước; khuyến khích công dân Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài tham gia. 

Tập thể là BĐBP các tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ tư lệnh BĐBP; các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Cá nhân hoặc nhóm có thể tham gia một hoặc nhiều bài dự thi với các hình thức khác nhau.

Cuộc thi được bắt đầu phát động từ ngày 29-11-2017 đến tháng 11-2018. Hạn cuối thu bài và chấm thi cấp tỉnh, thành phố và đơn vị trực thuộc trước ngày 15-9-2018; cấp Trung ương trước ngày 20-11-2018. 

Tổng kết, trao giải toàn quốc vào tháng 1-2019. 

Thời gian thi trắc nghiệm trực tuyến bắt đầu từ tháng 1-2018 và kết thúc vào tháng 1-2019.  

Xuân Mai
.
.
.