Hàng ngàn người dâng hương, viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Sáu, 03/02/2017, 09:32
Sáng sớm 3-2 (mùng 7 Tết Đinh Dậu), hàng ngàn người ở khắp nơi tiếp tục đến Vũng Chùa – Đảo Yến để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người Anh cả của Lực lượng vũ trang, vị tướng trong lòng nhân dân. Tất cả đều một lòng thành kính ưu tư, xúc động, tưởng nhớ.


Từ lúc 7 giờ sáng, hàng ngàn người cầm hoa cúc, huệ trắng, xếp thành hai hàng, chậm bước từng bậc thềm, đến trước mộ Đại tướng đặt hoa, dâng hương. Trong khi đó, ở phía khu vực dừng chân, nhiều xe ô tô, xe máy đậu gần kín khoảng sân rộng cũng đang tiến lên đồi cao- nơi Đại tướng yên nghỉ vĩnh hằng.

Dòng người viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp chiều mùng 5 tết. Ảnh Mai Thắng.
Người lính Biên phòng canh mộ Đại tướng. Ảnh Mai Thắng.

Lần đầu tiên đến Vũng Chùa, cầm trên tay bông huệ trắng, đứng trước mộ đại tướng, anh Hoàng Long (đến từ Vũng Tàu) không khỏi xúc động. Thắp nén hương, mắt anh Long rưng rưng, nói: “Chúng con từ phương Nam ra viếng mộ Bác. Mong Bác vĩnh hằng trong lòng đất mẹ”. Anh Long cho biết thêm, bố anh là sĩ quan hải quân đã từng công tác ở vùng biển Trường Sa năm 1988. Ngoài viếng Đại tướng, anh còn đến để thắp nén hương thay cho bố anh nữa. 

Hàng ngàn người đặt hoa trước mộ Đại tướng, tất cả  một tấm lòng thành kính tri ân. Ảnh Mai Thắng.

“Trong hành trình xuyên Việt đến Hà Giang, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp là điểm quan trọng nhất của chúng tôi. Đây cũng là dịp để chúng tôi tri ân, tưởng nhớ đến vị tướng tài danh của dân tộc”, anh Long, nói.

Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đồi cao. Ảnh Mai Thắng.
Dòng người tiếp tục đổ về thắp hương viếng đại tướng. Ảnh Mai Thắng.

Sáng nay, thời tiết ở khu vực Vũng Chùa Đảo Yến khá đẹp. Từ chân đồi Vũng Chùa, đông đảo người dân xếp hai hàng hướng vào khu mộ đại tướng. Có người khoanh tay trước ngực nước mắt lưng tròng. Nhiều người đã bật khóc khi nghe phảng phất tiếng nhạc trầm liệt sĩ.

Đại úy Đồng Thanh Hải, Đội phó đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong suốt 5 ngày tết, đơn vị tổ chức trực gác tại khu mộ Đại tướng. Có khoảng trên 5.000 người đến dâng hương tưởng niệm. Nhiều người dân hành hương đến đây từ các tỉnh miền Đông, miền Tây nam bộ, Công tác an ninh trật tự bảo đảm an toàn tốt.

Lê Đình
.
.
.