Ngư dân Nghệ An phát hiện đường ống nghi là ống xả thải ra biển

Thứ Tư, 05/10/2016, 11:32
Chiều 4-10, ông Bùi Công Trường, Trưởng Công an xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu, Nghệ An) xác nhận và cho biết, ngư dân trên địa bàn vừa phát hiện đoạn đường ống lớn mà người dân nghi là ống xả thải ra biển và đoạn ống đó đang được lưu giữ tại bờ biển của xã này.


Trước đó, trong lúc đánh bắt cá ở vùng biển huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tiếp giáp với vùng biển Nghi Sơn (Thanh Hóa), có tọa độ 19 vĩ độ Bắc, 105 độ kinh Đông, anh Hoàng Văn Lượng (42 tuổi), trú thôn Đại Bắc, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, phát hiện một ống bằng nhựa cứng nghi là ống xả thải ra biển.

Đường ống nghi là đường ống xả thải ra biển.

Ống được làm bằng cao su tổng hợp, màu đen, có các sọc xanh; đường kính ước khoảng gần 50cm, dài hơn 100m. Tại đường ống, có các khung rất giống với đường ống đôi. Trên thân ống có nhiều con sơn hà (sống tầng đáy) bám vào. Dựa vào hình dáng, người dân nghi đây là đường ống dẫn xả chất thải.

Hiện, Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, Nghệ An đã báo cáo sự việc trên với Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Nghệ An để chờ các cơ quan chức năng xử lý vụ việc cũng như xác minh nguồn gốc đường ống.

Minh Hường
.
.
.