Ngành PT-TH phải tiên phong phòng chống suy thoái chính trị, đạo đức

Thứ Sáu, 23/03/2018, 13:58

Đó là nhấn mạnh của ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT tại hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2018 và tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2017 lĩnh vực Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) diễn ra tại TP Đà Lạt ngày 23-3.

Dự hội nghị có đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và 67 Đài PT-TH trên toàn quốc.

Theo đó, năm 2017 các Đài PT-TH đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Báo chí, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt chức năng phản biện xã hội, bám sát thực tiễn đời sống, đảm bảo nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền nhanh, kịp thời, chính xác và có hiệu quả các nghị quyết, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại hội nghị

Các Đài cũng không ngừng đầu tư, cải tiến, nâng cao chất lượng và thời lượng các chương trình, đẩy mạnh hợp tác sản xuất chương trình, mở rộng hợp tác quốc tế, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền và đáp ứng phục vụ nhu cầu ngày càng cao của nhân dân...

Tuy nhiên, ngành PT-TH vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, như một số Đài chưa tuân thủ nghiêm các thủ tục cấp đổi giấy phép hoạt động, còn vi phạm về quảng cáo, vi phạm về bản quyền, một số chương trình truyền hình có chất lượng chưa cao, nội dung hời hợt, hình ảnh phản cảm… 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã dành thời gian thảo luận, tổng hợp nhiều ý kiến, đề xuất nhằm để chấn chỉnh và khắc phục những khó khăn, bất cập, góp ý xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác PT-TH trong thời gian tới.

Toàn cảnh hội nghị

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh, ngành PT-TH cần phát huy vai trò đi đầu của Báo chí trong đấu tranh phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, chống các xu hướng tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ chủ quyền biển đảo và các nhiệm vụ an ninh quốc phòng. Tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, kết hợp với việc sử dụng số liệu đo lường định lượng, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Dịp này, Bộ TT&TT đã trao tặng Cờ thi đua cho 10 đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua lĩnh vực PT-TH năm 2017, tặng 153 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của các Đài PT-TH năm 2017.

Khắc Lịch
.
.
.