Ngành Kế hoạch và Đầu tư đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 09/12/2015, 11:51
Sáng ngày 9-12, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống (31/12/1945-31/12/2015) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2.


Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh nhấn mạnh, Ngành có nhiệm vụ, vai trò quan trọng là cơ quan thực hiện chức năng quản lý về kế hoạch, đầu tư phát triển và thống kê, bao gồm: Tham mưu tổng hợp về chiến lược, kế hoạch KT-XH, quy hoạch phát triển, soạn thảo các cơ chế, chính sách quản lý kinh tế TƯ và địa phương, các ngành/lĩnh vực; quản lý ODA, đấu thầu, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, phát triển doanh nghiệp và HTX; quản lý các khu công nghiệp và khu chế xuất…

Những năm gần đây, thực hiện đường lối Đổi mới, phát triển kinh tế nhiều thành phần, mở cửa hội nhập với đời sống kinh tế quốc tế, Bộ đã phồi hợp với các cơ quan chức năng khác làm tốt công tác quy hoạch, lập chiến lược kế hoạch phát triển KT-XH các giai đoạn 10 năm, như: Giai đoạn 1991-2000, 2001-2010, 2011-2020 và các kế hoạch 5 năm. Bộ thường xuyên nghiên cứu đề xuất, tham mưu các ý kiến, cơ chế cho Chính phủ về quản lý kinh tế, vận dụng mọi điều kiện thuận lợi và phát huy các tiềm năng, sức mạnh nội lực;  hạn chế những tồn tại để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo hướng nhanh, bền vững. 

Phó chủ tịch Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh (lần thứ 2) cho Ngành Kế hoạch và Đầu tư

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ghi nhận những đóng góp to lớn, liên tục và hiệu quả của Ngành trong 70 năm qua, với sự tham gia của nhiều thế hệ người làm công tác kế hoạch và đầu tư. Những thành tựu kinh tế đất nước đã đạt được luôn có dấu ấn của Ngành.

Ngành cũng là nơi đào tạo, rèn luyện nhiều lớp cán bộ có năng lực và nhiệt huyết với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, những năm gần đây, Ngành luôn làm tốt nhiệm vụ, với nhiều đề xuất, tham mưu phù hợp, có giá trị thực tiễn to lớn nhằm hỗ trợ và phục vụ mục tiêu phát triển KT-XH, bảo đảm các mục đích vì quốc kế dân sinh…

Nhân dịp này, Phó chủ tịch Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh (lần thứ 2) cho Ngành.

Lưu Hiệp
.
.
.