Nâng cao nhận thức của người dân thủ đô về ứng phó biến đổi khí hậu

Thứ Bảy, 14/10/2017, 18:09

Ban tổ chức triển lãm mong muốn gửi thông điệp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về sự cần thiết của vấn đề ứng phó khẩn cấp với biến đổi khí hậu.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc

Ngày 14-10, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và Đại sứ quán Đức tổ chức lễ khai mạc Triển lãm ngoại giao Khí hậu EU tại vườn hoa Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia của đồng chí Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ông Bruno Angelet, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và Đại sứ các nước thành viên EU.

Tham gia triển lãm là các gian hàng đến từ nhiều nước EU cũng như các dự án mà EU tài trợ, trưng bày các sản phẩm, giới thiệu về những hỗ trợ của EU dành cho Việt Nam trong nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó là các gian trưng bày từ phía Việt Nam, giới thiệu những sáng kiến nhằm thúc đẩy năng lượng bền vững.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện các Đại sứ quán các nước EU tại Việt Nam

Đối tượng hướng đến của triển lãm là tất cả mọi người dân, đặc biệt là các gia đình trẻ với hy vọng tác động tích cực đến nhận thức, giúp họ thay đổi hành vi và thoi quen một cách phù hợp để đóng góp cho sự phát triển bền vững hơn.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: “Trong vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu, việc nâng cao nhận thức của người dân là vô cùng quan trọng.” Đồng thời, đồng chí bày tỏ hy vọng sự kiện này sẽ là cơ hội tốt để chính quyền, nhân dân và các nhà khoa học, doanh nghiệp thảo luận và tìm hiểu sâu hơn nữa về các vấn đề khí hậu và môi trường. Từ đó, đóng góp vào quá trình xây dựng thủ đôi xanh, văn hiến, văn minh và hiện đại.

Một gian trưng bày trong triển lãm

Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Bruno Angelet cho biết, Triển lãm ngoại giao Khí hậu EU được tổ chức đồng loạt tại nhiều địa điểm trên thế giới, đặc biệt là tại những nước đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu như Việt Nam.

Duy Tiến
.
.
.