Malaysia hoãn phiên tòa xét xử nghi phạm vụ Kim Jong-nam

Thứ Năm, 13/04/2017, 10:42
Tòa án Sepang, Malaysia ngày 13-4 tuyên bố sẽ trì hoãn phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm bị cáo buộc đã sát hại công dân CHDCND Triều Tiên Kim do chưa có đủ hồ sơ cần thiết.

Luật sư của hai người phụ nữ nói với truyền thông rằng giới chức cảnh sát Malaysia hiện vẫn chưa cung cấp cho họ những cảnh quay từ camera an ninh cũng như các tài liệu quan trọng cho việc bào chữa.

Nghi phạm được mặc áo chống đạn và có bảo vệ đi cùng. Ảnh: Reuters

Cuộc điều trần vốn dự kiến diễn ra ngày 13-4 theo yêu cầu từ phía công tố viên đã buộc phải dời lại và được chuyển sang tòa án cấp cao hơn. Dự kiến phiên tòa xét xử sẽ được thực hiện vào ngày 30-5. 

So với lần xuất hiện tại phiên tòa đầu tiên, nghi phạm đã có dấu hiệu tốt hơn về tinh thần. Ảnh: The News Tribute

Người bào chữa cho hai bị can Muhamad Iskandar Ahmad cũng khẳng định cần có thêm nhiều thời gian hơn, ít nhất là 1 tháng rưỡi, để có thể thu thập đủ tài liệu từ các cơ quan có liên quan.

Ông Gooi Soon Seng, một trong những người bào chữa cho hai nghi phạm. Ảnh: The News Tribute

Vào sáng 13-4, hai nghi phạm được đưa đến Sepang cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 1 tiếng đồng hồ trong tình trạng được bảo vệ nghiêm ngặt. 

Trước đó, ngày 6-4, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Malaysia và ngày 11-4, Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã gặp Phó Đại sứ Malaysia tại Việt Nam để đề nghị phía Malaysia bảo đảm việc xét xử công bằng, khách quan, theo đúng quy định của pháp luật Malaysia và thông lệ quốc tế, cũng như bảo đảm các quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.

Nghi phạm được đưa ra khỏi khu vực xét xử. Ảnh: The News Tribute 

Ngày 1-3 phiên toàn đầu tiên đã diễn ra nhằm công bố cáo trạng đối với hai nữ nghi phạm có liên quan tới vụ sát hại công dân CHDCND Triều Tiên. Cả hai bị cáo buộc tội giết người và có khả năng đối mặt với án tử hình. Song, cả hai đều nói rằng mình vô tội.

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.