Lễ thượng cờ mừng ngày thành lập cộng đồng ASEAN

Thứ Năm, 31/12/2015, 14:33
Ngày 31-12, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ thượng cờ ASEAN tại cụm cờ ASEAN và các quốc gia thành viên tại trung tâm thành phố.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Phong, UVTW Đảng, Chủ tịch UBND thành phố và đông đảo lãnh đạo của thành phố, đại diện các ban ngành đoàn thể, Tổng lãnh sự, lãnh sự danh dự các nước tại TP Hồ Chí Minh.

Ngày 31-12 cũng là ngày Cộng đồng ASEAN chính thức được thành lập với 3 trụ cột chính: Cộng đồng Chính trị và An ninh, cộng đồng Kinh tế và cộng đồng Văn hóa – xã hội.

Lễ thượng cờ ASEAN tại TP Hồ Chí Minh.

Hiện nay, các thành viên ASEAN đang nỗ lực nhằm tạo ra một thị trường chung mà ở đó hàng hóa, dịch vụ có thể tự do di chuyển hơn, tăng tính kết nối hơn, loại bỏ rào cản đối với tăng trưởng kinh tế và đầu tư.

Tại Việt Nam, TP Hồ Chí Minh với vai trò là đô thị đặc biệt, trung tâm kinh tế - văn hóa của Việt Nam, vẫn luôn tích cực trong việc khai thác và thực hiện hiệu quả các hoạt động hợp tác song phương, đa dạng với các nước thành viên ASEAN, chủ động triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại – đầu tư, du lịch tại TPHCM  và các địa phương trong khu vực…

N.H – M.D
.
.
.