Lễ thượng cờ kỷ niệm 51 năm ASEAN tại Hà Nội

Thứ Tư, 08/08/2018, 08:58
Lễ Thượng cờ ASEAN thường niên đã diễn ra tại Hà Nội sáng ngày 8-8, đúng dịp kỷ niệm 51 năm thành lập ASEAN.
Đúng 7h30 phút sáng 8-8 tại Hà Nội, Lễ Thượng cờ ASEAN đã diễn ra trang trọng tại trụ sở Bộ Ngoại giao vào dịp Kỷ niệm Ngày thành lập ASEAN. 
Các thành viên của đội nghi lễ trang nghiêm chuẩn bị cho lễ thượng cờ của ASEAN tại Trụ sở Bộ Ngoại giao. 
Lễ Thượng cờ, được tổ chức vào dịp kỷ niệm 51 năm thành lập ASEAN, đã trở thành thông lệ đáng tự hào của tất cả những nước thành viên Hiệp hội các Quốc gia Đông - Nam Á, thể hiện sự tôn vinh các giá trị chung và cam kết của ASEAN với nhân dân các nước trong khu vực. 
 ASEAN được hình thành dựa trên tuyên bố Bangkok năm 1967 với hai mục tiêu cơ bản: phấn đấu để ASEAN trở thành tổ chức quy tụ tất cả các nước Đông Nam Á và phấn đấu để Đông Nam Á trở thành một khu vực hòa bình, tự do và thịnh vượng. 
 Tham dự Lễ Thượng cờ kỉ niệm 51 năm thành lập ASEAN có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh, các trưởng đoàn ngoại giao tại Hà Nội, các ngài Đại sứ, Đại biện và đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh: "Với hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, từ một khu vực bị tàn phá bởi chiến tranh, xung đột, chia rẽ và nghèo đói, ASEAN đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành một hình mẫu thành công của của hoà bình, hợp tác, phát triển." 
 Lá cờ ASEAN được trang nghiêm rước vào lễ đài. 
Kể từ khi được thành lập, ASEAN đến nay đã và đang tiếp tục kiến tạo môi trường thuận lợi cho hợp tác vì hoà bình, ổn định từ đó gắn kết các dân tộc, tạo sức mạnh tập thể cho các quốc gia trong khu vực.

 Các chiến sĩ thực hiện nghi lễ thượng cờ. 
Các nước thành viên ASEAN gần gũi về địa lý, nhưng đa dạng về chế độ chính trị, văn hóa, ngôn ngữ và trình độ phát triển, trải qua những thăng trầm lịch sử với những mục tiêu và vận mệnh chung đã dần dần thu hẹp khoảng cách, hài hòa khác biệt.

Được thành lập cách đây 3 năm, từng thành viên của Cộng đồng ASEAN đang nỗ lực thực hiện mục tiêu, chiến lược của Tuyên bố Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN đến năm 2025, bảo đảm hòa bình, an ninh và tự cường dài lâu, với nền kinh tế năng động, cạnh tranh và liên kết sâu rộng, một Cộng đồng thu nạp dựa trên ý thức mạnh mẽ về sự gắn kết và bản sắc chung.

Lá cờ ASEAN và cờ Việt Nam tung bay tại Trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam. 
Vào mỗi dịp kỷ niệm ngày thành lập 8-8, Lễ thượng cờ của hiệp hội luôn được Bộ Ngoại giao tổ chức với các nghi thức trang trọng.
Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Cộng đồng ASEAN hiện nay là một khu vực hòa bình, ổn định, có nền kinh tế phát triển năng động hàng đầu với quy mô thị trường trên 630 triệu dân và tổng thu nhập khoảng 2.600 tỷ USD.
Các đại biểu tham dự Lễ Thượng cờ cùng chụp ảnh lưu niệm. 
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh bày tỏ tin tưởng với nỗ lực và quyết tâm đó,  các thành viên ASEAN sẽ tạo nên nhiều động lực mới cho Cộng đồng trong chặng đường tiếp theo đoàn kết, vững mạnh và phát triển năng động. 
Tiến - Trung
.
.
.