Chia buồn với gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ hi sinh tại xã Đồng Tâm

Thứ Bảy, 11/01/2020, 15:35
Sáng 11-1, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cùng Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội đã đến thăm, chia buồn, động viên gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ công an hi sinh khi đảm bảo ANTT tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức ngày 9-1. 

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh, những chiến sỹ công an, giữa thời bình vẫn chịu nhiều hy sinh, gia đình các anh cũng vậy, họ cũng phải gánh nỗi đau mất mát quá lớn vì cuộc sống bình yên cho nhân dân xã Đồng Tâm nói riêng và Thủ đô nói chung. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn gia quyến 3 cán bộ, chiến sĩ công an cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. 

Tại nhà Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, không khí đau buồn trĩu nặng trên gương mặt những người thân của anh. Con trai lớn của Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh ôm chặt mẹ nghẹn ngào.

Lãnh đạo TP Hà Nội chia sẻ, động viên người thân Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh

 Đau đớn xót thương, bà Hoàng Thị Phúc, mẹ của đồng chí Thịnh nói trong nước mắt: “Tôi cảm ơn Đảng và nhà nước đã dạy bảo con trai tôi trưởng thành, biết sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy vì nhân dân. Gia đình đau đớn lắm vì con tôi hy sinh giữa thời bình, lại còn là lúc gần Tết thế này...”.

 Dù đau buồn, bà Phúc chia sẻ, gia đình rất tự hào, vì con đã làm tròn trách nhiệm của người chiến sĩ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, dũng cảm lao vào nơi hiểm nguy để bảo vệ an ninh trật tự của Thủ đô. Người mẹ già khẳng định sẽ cùng gia đình nuôi dạy hai con của Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh trưởng thành.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh: “Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh cùng đồng đội đã làm tròn trách nhiệm của người công an nhân dân, tất cả vì sự bình yên cuộc sống. Sự dũng cảm hy sinh của anh mãi mãi được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, biết ơn”. Đồng chí cho biết, trước sự dũng cảm hy sinh của Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh và đồng đội, Chủ tịch nước đã quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho cả ba đồng chí.

Đồng chí Đào Đức Toàn bày tỏ sự trân trọng và tin tưởng người thân trong gia đình Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh sẽ sớm vượt qua nỗi đau, lấy niềm tự hào về sự hy sinh của người cha, người anh, người em, người con của mình để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. 

Em Nguyễn Gia Huy, sinh năm 2000, con trai Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh cũng chia sẻ: “Cháu rất tự hào về bố Thịnh. Cháu sẽ lấy sự hy sinh của bố làm động lực để mạnh mẽ hơn, làm chỗ dựa cho bà và mẹ, bảo ban em học tập tốt”...

Tại căn nhà nhỏ của gia đình Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân trên phố Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình), gia đình đã lập ban thờ. Bà Bích, mẹ Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân thẫn thờ gạt nước mắt. Quân là con thứ hai của bà Bích và là cháu đích tôn của dòng họ. Cha Quân mất từ khi anh mới 2 tuổi. Động viên mẹ Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn mong bà giữ gìn sức khỏe, vững vàng tâm lý để vượt qua đau thương mất mát này. 

 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn chia buồn với gia đình đồng chí Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân.

Đồng chí khẳng định, TP và các cơ quan chức năng địa phương sẽ luôn đứng bên gia đình, quan tâm, hỗ trợ hết sức để gia đình vơi bớt khó khăn. Tiếp đoàn công tác TP đến thăm, ông Phạm Công Luân, cha của Trung úy Phạm Công Huy (SN 1993, Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN CATP Hà Nội) không cầm được nước mắt. Nghẹn ngào, ông Huy tự hào về con trai: “Huy đã thề nguyện là người chiến sĩ công an phục vụ cho đất nước và khi được giao nhiệm vụ, cháu đã anh dũng hy sinh. Điều đó khiến tôi rất tự hào”. 

Những ngày qua, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh dòng trạng thái đau xé tâm can của người vợ trẻ mất chồng vĩnh viễn: “Chồng ơi, sao lại là anh…”. Trung úy Phạm Công Huy mất đi để lại người vợ trẻ và đứa con thơ mới 6 tháng tuổi. Gia đình Trung úy Phạm Công Huy khá khó khăn, kinh tế trông chờ chủ yếu từ việc buôn bán hàng tạp hóa ngay tại căn nhà nhỏ nằm khuất trong ngõ tại phường Thổ Quan (quận Đống Đa). 

Ông Phạm Công Luân cho biết, con trai thứ hai của ông, em trai của Trung úy Phạm Công Huy đang học hệ trung cấp Đại học Phòng cháy, chữa cháy đã hứa với bố mẹ sẽ noi gương anh để học tập thật tốt, tương lai trở thành người chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy giỏi, tiếp tục noi gương anh phục vụ nhân dân và đất nước.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên thăm hỏi, quan tâm tạo điều kiện để gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ công an đảm bảo cuộc sống, trước mắt chăm lo, hỗ trợ để tang lễ 3 cán bộ, chiến sĩ được diễn ra đúng theo quy định của nhà nước và ngành công an. 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã tặng quà hỗ trợ 3 gia đình cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh.

Lãnh đạo TP Hà Nội chia sẻ, động viên người thân Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh
Lãnh đạo TP Hà Nội chia sẻ, động viên người thân Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh
N.Hà
.
.
.