Tiếc thương người chiến sĩ trẻ ngã xuống bảo vệ ANTT tại Đồng Tâm

Thứ Bảy, 11/01/2020, 08:13
Chẳng còn chiến tranh, vậy mà máu của các anh - những người chiến sĩ CAND trên mặt trận giữ gìn an ninh trật tự vẫn đổ xuống giữa thời bình.


Chiều 10-1, có mặt tại căn nhà nhỏ nằm sâu trong hẻm trên phố Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, TP Hà Nội) của gia đình Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân (SN 1992), chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô (Bộ Tư lệnh CSCĐ Bộ Công an). Hoàng Quân là một trong ba cán bộ, chiến sỹ Công an  hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ giải quyết vụ việc gây rối ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) rạng sáng 9-1.

Lúc chúng tôi đến, họ hàng, chòm xóm, đồng đội của Quân đang túc trực, an ủi, động viên mẹ và chị gái của Quân. Những tiếng khóc được nén chặt, khuôn mặt ai nấy đều đau đớn, bàng hoàng. 

Góc nhà, trên chiếc bàn thờ lập vội, vẫn chưa có di ảnh của người chiến sỹ trẻ. Người thân cho biết, mọi người trong gia đình vừa trở về từ Bệnh viện 103 - nơi đang đặt di hài của ba chiến sĩ Công an hy sinh trong vụ gây rối ở xã Đồng Tâm. “Chiều nay, cả ba gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại Đồng Tâm đều được mời đến để hoàn tất những thủ tục cần thiết trước khi đồng đội và người thân tổ chức đưa tiễn các anh trở về với đất mẹ” – một đồng đội của Hoàng Quân chia sẻ.

Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân.

Gượng nén nỗi đau, người cô ruột của Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân cho biết, gia đình nhận được tin Hoàng Quân hi sinh từ hôm qua. Nỗi đau này, với cả gia đình hai bên nội, ngoại đều quá lớn. Hoàng Quân là cháu đích tôn trong dòng họ. Người cô kể, ông Dương Đức Mậu (bố Quân) là anh cả trong gia đình, tham gia kháng chiến chống Mỹ rồi bị thương nặng. 

Trở về địa phương, sức khỏe của ông ngày càng suy giảm, năm 1996, ông Mậu mất sau một thời gian dài lâm trọng bệnh. Lúc đó Hoàng Quân chưa đầy 4 tuổi. Chồng mất sớm, một mình bà Bích (mẹ Quân) ngày ngày chạy chợ tần tảo rau mắm nuôi hai chị em Quân ăn học. Vừa làm cha, vừa làm mẹ, thương các con thiệt thòi sớm mất cha, bà Bích dồn hết yêu thương, gắng nuôi hai con nên người. Hai chị em Quân hiểu gia cảnh, hiểu sự vất vả của mẹ, nên rất ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập và đỡ đần mẹ. Ngay từ nhỏ, Quân đã luôn phấn đấu học tập với mơ ước sau này được vào ngành Công an.

Kể về cậu em trai của mình, Dương Thị Thu Huyền tự hào chia sẻ: Khi Hoàng Quân thi đỗ đại học, rồi ra trường, nhận công tác tại Trung đoàn CSCĐ Thủ đô, gia đình, họ hàng hai bên đều vui mừng. Nhất là bà Bích, bà luôn nói với mọi người, giờ bà đã có thể tạm yên tâm vì đã nuôi được con trai học hành đến nơi đến chốn, có nghề nghiệp ổn định, thực hiện được ước mơ trở thành người chiến sĩ CAND. Nhà neo người, thi thoảng bà cũng giục yêu cậu con trai sớm lập gia đình, cho bà có cháu nội. Ấy vậy mà giờ đây, niềm mong mỏi của bà sẽ chẳng thể thành hiện thực…

Bạn bè, gia đình, người thân đều đau xót, bàng hoàng bởi sự ra đi quá đột ngột của Hoàng Quân. Quân hy sinh khi tuổi đời còn trẻ, với bao hoài bão, mơ ước đang dang dở, nhưng sự hi sinh của Quân thể hiện một lòng trung kiên với Đảng, sẵn sàng hi sinh để bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân khiến mọi người dù đau đớn nhưng rất đỗi tự hào. Bà Bích nhớ lại, trước khi chào mẹ lên đường, Quân còn hứa sớm hoàn thành nhiệm vụ để trở về cùng mẹ lo sắm sửa đón Tết. Hôm qua, thấy có điện thoại từ cơ quan của con gọi đến, tưởng có việc gì, ai ngờ đó là cuộc điện thoại báo tin Quân đã hi sinh. Nỗi đau quá lớn khiến bà Bích bàng hoàng, ngã quỵ, không dám tin điều đó là sự thật. Lúc Quân đi bà nghĩ Quân đi làm nhiệm vụ như mọi lần, nhưng bà chẳng thể ngờ lần này Quân đã ra đi mãi, chẳng thể trở về..

Nghe lời thổn thức nấc nghẹn của người mẹ trước nỗi đau quá lớn khi mất đi đứa con trai, khiến chúng tôi, bạn bè, người thân đều chẳng thể cầm lòng, nước mắt ai cũng trực trào ngân ngấn. Thật căm phẫn bởi sự manh động, tàn ác của những kẻ chỉ vì lòng tham của bản thân, lợi dụng nhân danh “nhân dân” Đồng Tâm để kích động gây rối, chống người thi hành công vụ và đỉnh điểm của tội ác của bọn chúng là giết người, khiến 3 chiến sĩ Công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Chẳng thể ngờ rằng, chẳng còn chiến tranh, vậy mà máu của các anh - những người chiến sĩ CAND trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm vẫn đổ xuống giữa thời bình.

Tâm Phạm – Vũ Linh
.
.