Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri

Thứ Tư, 25/11/2020, 05:54
Ngày 24/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ đã tiếp xúc với cử tri quận Cái Răng và huyện Phong Điền, sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV.


Đoàn đại biểu Quốc hội đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV. Cử tri đánh giá cao kết quả của Quốc hội trong công tác lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị một số vấn đề liên quan tới lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, tình hình mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất đang diễn biến rất phức tạp. Cử tri chia sẻ nhiều ý kiến đối với công tác phòng chống tội phạm, nhất là những vụ việc vi phạm nghiêm trọng... 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận, đánh giá cao những vấn đề cử tri nêu ra rất thiết thực, đóng góp vào những vấn đề chung của đất nước. Chủ tịch Quốc hội đã thông tin một số vấn đề về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. 

Theo Chủ tịch Quốc hội, liên quan về tình hình biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp, Quốc hội rất quan tâm, làm sao hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do ngập lụt, sạt lở đất bờ sông, biến đổi khí hậu gây ra. Chính phủ đã có Nghị quyết 120, các bộ ngành Trung ương cũng vào cuộc để phát triển bền vững vùng ĐBSCL.

Cùng ngày, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp xúc cử tri quận Thốt Nốt. Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng, cùng với sự ổn định và phát triển của đất nước, thành phố Cần Thơ có bước đột phá cả về lượng và chất, duy trì tốc độ tăng trưởng, cơ sở hạ tầng phát triển mạnh, an sinh xã hội được quan tâm... 

Đồng chí Trần Thanh Mẫn đề cập đến bối cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân cả nước, đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ cũng như lãnh đạo các địa phương, từ đó đất nước vẫn đạt được những thành tựu hết sức quan trọng.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Vĩnh Long có buổi tiếp xúc cử tri ở xã Đông Thành, Mỹ Hòa và Đông Bình (thị xã Bình Minh). Các cử tri tiếp tục phản ánh, kiến nghị vấn đề quốc lộ 54 đã xuống cấp nghiêm trọng. 

Ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết vấn đề quốc lộ 54 Chính phủ rất quan tâm. Tỉnh đã nhiều lần làm việc với Bộ Giao thông Vận tải và đã được đưa vào đầu tư trung hạn, giai đoạn 2021 - 2025. Đây là tín hiệu vui đối với tỉnh Vĩnh Long. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến của cử tri và cho biết Quốc hội đã quyết định cho ĐBSCL 63.000 tỷ đồng, tập trung vào các tuyến cao tốc và quốc lộ.

Văn Vĩnh
.
.
.