Lãnh đạo Đà Nẵng đối thoại về những vấn đề dân sinh

Thứ Tư, 07/06/2017, 09:49
Sáng 6-6, chương trình đối thoại “HĐND với cử tri”, do Thường trực HĐND TP Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức và truyền hình trực tiếp đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo người dân.

Các cử tri trực tiếp tham gia đối thoại, hoặc gửi ý kiến phản ánh qua đường dây nóng đã nêu lên nhiều vấn đề bức xúc, đề nghị lãnh đạo TP Đà Nẵng cần sớm giải quyết dứt điểm.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, khẳng định, cuộc đối thoại này không chỉ nhằm lắng nghe ý kiến, phản ánh của cử tri, mà còn thể hiện quyết tâm giải quyết nhanh chóng, kịp thời những vấn đề cử tri kiến nghị.

Trong các phản ánh của cử tri, đáng chú ý là tình trạng thường xuyên thiếu nước sinh hoạt của hàng ngàn hộ dân ở các khu vực ven biển các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, nhất là trong đợt nắng nóng hiện nay. Nhiều khu vực dân cư bị cắt nước liên tục, hoặc áp lực nước rất yếu, người dân phải chờ từ đêm khuya đến rạng sáng hôm sau để hứng nước. Người dân đã phản ánh nhưng tình trạng chỉ được cải thiện ở một số khu dân cư…

Cử tri tham gia đối thoại với lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Theo lãnh đạo TP Đà Nẵng, tình trạng thiếu nước sinh hoạt là do lượng khách tăng mạnh, các khách sạn sử dụng rất nhiều nước và còn đưa vào bể dự phòng nên người dân không còn nước sinh hoạt. Để giải quyết tình trạng thiếu hụt nước sinh hoạt, Đà Nẵng đang xúc tiến một số dự án, nhà máy nước Hòa Trung, nhà máy nước Hòa Liên, nâng cấp nhà máy nước Cầu Đỏ, đầu tư nhà máy nước Dawaco… nhưng việc triển khai rất chậm.

Ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu, các nhà máy nước phải tăng công suất, điều tiết nguồn nước để giải quyết khó khăn trước mắt; đồng thời, phải giải quyết các vướng mắc về thủ tục, sớm xây dựng các nhà máy nước như quy hoạch để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt lâu dài.

Tại buổi đối thoại, nhiều cử tri đã gửi bức xúc, kiến nghị với lãnh đạo HĐND TP Đà Nẵng về vấn đề ô nhiễm môi trường. Nhiều “điểm đen” về môi trường không giải quyết dứt điểm, kéo dài trong nhiều năm liền, như bãi rác Khánh Sơn, một số bãi biển… 

Chia sẻ tâm tư và bức xúc của cử tri, ông Nguyễn Xuân Anh cũng cho rằng tình trạng ô nhiễm kéo dài ở nhà máy thép Dana Ý, Dana Úc, là có sự cả nể của chính quyền địa phương nên chưa xử lý dứt điểm, gây bức xúc cho người dân.

Chủ tịch HĐND Đà Nẵng yêu cầu phải dứt khoát di dời hai nhà máy thép phải được di dời đến vị trí mới, không thể chần chừ thêm nữa; phải giải quyết sao cho nhanh chóng, kịp thời các phản ánh của cử tri, đừng để tình trạng cử tri thì cứ nói, mình thì cứ hứa rồi tới kỳ họp giữa năm, hoặc cuối năm thì những vấn đề cũ lại được đưa ra mà không thấy có kết quả gì cả. 

Đây cũng là một thực tế tồn tại lâu nay mà cử tri Đà Nẵng muốn giải quyết triệt để, thậm chí bằng các chế tài chứ không chỉ bằng sự kêu gọi như thời gian qua…

Thân Lai
.
.
.