Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà báo TP Hà Nội

Chủ Nhật, 16/12/2018, 09:20
Ngày 15-12, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội (16/12/1988-16/12/2018) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, những năm qua, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, động viên các nhà báo cùng các cơ quan báo chí Hà Nội thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và thành phố. 

Với vai trò là tổ chức chính trị - nghề nghiệp của người làm báo Thủ đô, Hội Nhà báo đã có nhiều hoạt động nổi bật, hình thức đa dạng, phong phú. 

Hội đã tổ chức, phát động nhiều chủ đề để báo chí, phóng viên thực hiện các chuyên đề, định hướng thông tin cổ vũ, tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, đồng thời tham gia tích cực vào giám sát, phản biện xã hội, phản ánh những hiện tượng tiêu cực, phòng chống tham nhũng, lãng phí; phản bác lại những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực phản động trên mặt trận tư tưởng, góp phần ổn định an ninh chính trị trên địa bàn Thủ đô. 

“Thời gian tới, Hội cần tiếp tục cùng các cơ quan báo chí động viên, cổ vũ hội viên nhà báo tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của báo chí hiện đại; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nghề nghiệp, đặc biệt là công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thành phố Hà Nội”, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội, Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội Tô Quang Phán cho biết, những năm gần đây, báo chí thế giới đã có nhiều thay đổi, phát triển theo hướng hiện đại hóa đã tạo nên không ít thách thức đối với báo chí Việt Nam nói chung và báo chí Hà Nội nói riêng. 

Tuy nhiên, mặc dù gặp nhiều khó khăn về nguồn thu và tác động của xu thế báo chí thế giới, báo chí Hà Nội vẫn vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, đồng lòng xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển, quyết tâm làm tròn sứ mệnh xung kích trên mặt trận tư tưởng. 

Tại buổi lễ, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Thành ủy Hà Nội trao tặng bức trướng có tiêu đề: "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh hiện đại".

Từ ngày đầu thành lập, 16-12-1988 chỉ với 6 Chi hội các cơ quan báo chí và hơn 100 hội viên, đến nay Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã có sự phát triển toàn diện cả về chất lượng và số lượng. Số lượng hội viên trên 1.000 người, sinh hoạt, công tác tại 18 Liên chi hội, Chi hội các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí, gồm 13 báo in, 3 tạp chí và Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội. 

Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí là thành viên của Hội có phẩm chất chính trị vững vàng, tâm huyết với nghề. Nhiều nhà báo, nhiều cơ quan báo chí của TP Hà Nội đã khẳng định được thương hiệu, uy tín trong nghề.

PV
.
.
.