Kỷ niệm 104 năm Ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

Thứ Hai, 13/06/2016, 09:16
Ngày 12-6, Lễ Kỷ niệm 104 năm Ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (11-6-1912 - 11-6-2016) được tổ chức tại Khu Tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, ở xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 12-6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ Kỷ niệm 104 năm Ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (11-6-1912 - 11-6-2016)- Người cộng sản kiên cường, bất khuất, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng và Nhà nước, tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng, người con kiên trung của quê hương Vĩnh Long nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

Lễ Kỷ niệm được tổ chức tại Khu Tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, ở xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. 

cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

Buổi lễ diễn ra với nghi lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm đồng chí Phạm Hùng với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long các thời kỳ, cán bộ lực lượng vũ trang, người thân và đông đảo giáo viên trên địa bàn huyện Long Hồ.      

Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng tên khai sinh là Phạm Văn Thiện, sinh ngày 11-6-1912, trong một gia đình nông dân ở xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long - vùng đất địa linh nhân kiệt, vùng đất anh hùng, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng.

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Phạm Hùng luôn gắn liền với những chặng đường đấu tranh đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất vẻ vang, hào hùng của Đảng và nhân dân ta. Đồng chí Phạm Hùng là tấm gương cao đẹp của một người cộng sản chân chính, suốt đời tận trung với nước, tận hiếu với dân.       

Được Đảng, Nhà nước tín nhiệm giao rất nhiều trọng trách và trên nhiều lĩnh vực khác nhau, đồng chí Phạm Hùng luôn tận tâm, tận lực vì công việc, trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù khó khăn gian khổ, ác liệt đến mấy cũng không sờn lòng, không chùn bước.

Với tinh thần cách mạng tiến công, với nghị lực phi thường, với ý chí quyết tâm và niềm tin mãnh liệt vào thắng lợi của cách mạng, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, trọng trách được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó.

Nhân dịp này, Ban Quản lý Khu Tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng tổ chức ký kết ghi nhớ với 65 trường học các cấp trên địa bàn huyện Long Hồ về tham quan và chăm sóc khu tưởng niệm.

Theo đó, Ban Quản lý Khu tưởng niệm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh các trường đến tham quan, tìm hiểu về thân thế cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng; phân bổ khu vực cho các trường phụ trách chăm sóc… giúp cho học sinh thêm lòng kính yêu và ra sức học tập rèn luyện bản thân thành người có ích cho xã hội.

PV (Theo TTXVN)
.
.
.