Kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Trần Quốc Hoàn

Thứ Sáu, 15/01/2016, 14:57
Sáng 15-1, Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Trần Quốc Hoàn đã được tổ chức tại trụ sở Ban Dân vận trung ương ở Hà Nội.

Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo khác của Ban Dân vận Trung ương, Ban Tuyên giáo trung ương, Mặt trận tổ quốc Việt Nam… Đại diện cho Bộ Công an đến tham dự có Thượng tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương đọc diễn văn kỷ niệm.
Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương trao cho ông Nguyễn Trọng Vinh Quang món quà kỷ niệm của Ban.

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương khẳng định: “Đồng chí Trần Quốc Hoàn là một nhà cách mạng lão thành, tiền bối tiêu biểu, giàu lòng yêu nước, kiên định, kiên trì, phụng sự lý tưởng cao cả của Đảng. Cuộc đời đồng chí là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức, cách mạng, tận trung với nước, tận hiếu với dân và có uy tín lớn; đức độ cao, tác phong, lối sống giản dị, sâu sát, nhân từ, mềm dẻo và khiêm tốn; gần gũi quần chúng, hết lòng thương yêu giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ; cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì hạnh phúc của nhân dân và sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ Quốc.

Trong những năm hoạt động bí mật cũng như những lúc bị địch bắt, tra tấn, tù đày, đồng chí luôn nêu cao tinh thần kiên định, vững vàng và khí tiết của người cộng sản kiên cường vượt mọi gian nguy thử thách”.

Với 30 năm là Uỷ viên Trung ương Đảng, 20 năm tham gia Bộ Chính trị, 28 năm giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Công an và 5 năm giữ cương vị Trưởng ban Dân vận Trung ương, đồng chí Trần Quốc Hoàn đã đem hết sức lực và trí tuệ của mình cùng với Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương lãnh đạo sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội...

Đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh nhấn mạnh, kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trần Quốc Hoàn, ôn lại cuộc đời và sự nghiệp, công lao và phẩm chất đạo đức cách mạng của đồng chí, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Ban Dân vận Trung ương cần nhận thức sâu sắc và thực hiện tốt lời dặn dò tâm huyết của đồng chí Trần Quốc Hoàn là “phải thật sự là người đầy tớ trung thành, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, phải được sự giám sát chặt chẽ, sự phê bình xây dựng của quần chúng nhân dân”; không ngừng rèn luyện, học tập, trau dồi kiến thức, bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất và năng lực công tác tốt, đảm bảo chất lượng tham mưu về công tác dân vận của Đảng đáp ứng được yêu cầu tình hình mới.

Tại buổi lễ, các đại biểu cũng xem lại những thước phim tài liệu quý báu, tình cảm về đồng chí Trần Quốc Hoàn. Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Trọng Vinh Quang, con trai đồng chí Trần Quốc Hoàn đã gửi lời cảm ơn Ban Dân vận Trung ương tổ chức buổi lễ tưởng niệm 100 năm ngày sinh của bố ông.

Tọa đàm kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Trần Quốc Hoàn

Tối 14-1, Công an tỉnh tổ chức tọa đàm, tìm hiểu về thân thế sự nghiệp đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn. Hoạt động sinh hoạt chính trị này thu hút đông đảo CBCS Công an các đơn vị tham gia.

Đây là hoạt động sinh hoạt chính trị nhằm tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân những cống hiến to lớn, quan trọng của đồng chí Trần Quốc Hoàn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân và lực lượng Công an nhân dân, từ đó khơi dậy niềm tự hào, tinh thần học tập tấm gương của người Cộng sản mẫu mực trong cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an tỉnh Bắc Kạn, nhất là thế hệ trẻ. (Ngọc Ánh)

Huyền Chi
.
.
.