Kiên quyết làm rõ đến cùng vụ phá rừng pơ mu ở khu vực biên giới

Thứ Sáu, 22/07/2016, 11:00
Liên quan đến vụ phá rừng pơmu tại khu vực biên giới thuộc xã La Dêê, huyện Nam Giang, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, vừa chỉ đạo các cơ quan liên quan cần khẩn trương vào cuộc điều tra, kiên quyết làm rõ đến cùng vụ việc này.

Theo người đứng đầu của chính quyền tỉnh Quảng Nam, vụ việc phá rừng, khai thác pơmu trái phép này là vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng, nằm trong địa bàn quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt của khu vực biên giới; tình tiết vụ việc có dấu hiệu bao che, dung túng của cá nhân, tổ chức được Nhà nước giao nhiệm vụ; gây hoài nghi, mất niềm tin trong nhân dân và tạo dư luận xã hội không tốt.

Vì vậy cần phải truy cứu và xử lý nghiêm túc các sai phạm và làm rõ, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, địa phương có liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo xử lý đến cùng vụ phá rừng pơmu ở khu vực biên giới.

Ông Đinh Văn Thu giao Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam lập chuyên án, xây dựng kế hoạch để huy động lực lượng, khẩn trương tổ chức điều tra, củng cố chứng cứ xử lý vụ việc theo quy định pháp luật, không để bỏ lọt tội phạm.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Quảng Nam làm việc với Sở An ninh tỉnh Sê Kông (Lào) và các đơn vị chức năng để tổ chức phối hợp thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm sớm kết luận, đưa ra truy cứu trách nhiệm pháp lý, đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước của địa phương.

Trong quá trình điều tra, Công an tỉnh chủ động kiến nghị các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền áp dụng các biện pháp ngăn chặn, quản lý để phục vụ tốt nhất cho hoạt động điều tra, truy cứu trách nhiệm pháp lý và xử lý sai phạm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh vừa có chuyến khảo sát thực tế tại hiện trường vụ phá rừng pơmu.

Địa điểm làm việc của Ban chuyên án đặt tại Trạm kiểm soát liên hợp Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang. Để tạo điều kiện thuận lợi cho Ban chuyên án thực hiện nhiệm vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh có trách nhiệm bố trí phòng làm việc và phối hợp tạo điều kiện cho Ban chuyên án trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời chỉ đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các Đồn Biên phòng và chịu trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện để Công an tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ.

"Máu rừng" vẫn chảy ngay tại khu vực vành đai biên giới.

Trong một diễn biến có liên quan, như Báo CAND đã thông tin, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Quảng Nam điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm, kịp thời theo quy định các hành vi vi phạm pháp luật.

Ngọc Thi
.
.
.