Thứ trưởng Bộ NN và PTNT Hoàng Văn Thắng:

Kiểm tra dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 08/09/2017, 21:32
Chiều ngày 8-9, Thứ trưởng Bộ NN và PTNT Hoàng Văn Thắng - Chủ tịch Hội đồng kiểm tra nghiệm thu đã dẫn đầu đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế để tiến hành công tác nghiêm thu định kì các hạng mục thi công thuộc dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực địa tại cống Bến Nghé, cống Tân Thuận, cống Cây Khô cùng 2 cống ngăn triều trên địa bàn huyện Nhà Bè là cống Phú Xuân và Mương Chuối. 

Trong quá trình thực địa, ông Nguyễn Tâm Tiến, Giám đốc công ty TNHH Trung Nam BT 1547 đã báo cáo với Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu về hướng triển khai dự án, từ việc áp dụng công nghệ Nhật Bản và hệ thống thiết bị hiện đại của khu vực đến phương án triển khai thi công nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho lao động trong toàn bộ 6 công trình cống ngăn triều và hành lang 7,8 km đê kè. 

Thứ trưởng Bộ NN và PTNT Hoàng Văn Thắng cùng đoàn công tác kiểm tra thực địa công trình cống ngăn triều.

Trực tiếp quan sát và đánh giá, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra - Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đã đánh giá cao công tác thi công của chủ đầu tư, điển hình nhất là công nghệ thi công “móng cọc ống thép dạng giếng” nổi tiếng của Nhật Bản, được chủ đầu tư nắm bắt hoàn toàn và áp dụng thành công tại Cống Kiểm soát triều Mương Chuối.

Đoàn công tác cũng đánh giá cao chất lượng dự án, ghi nhận những nỗ lực và phương thức mà chủ đầu tư đã triển khai nhằm tăng tốc tiến độ; áp dụng nhiều công nghệ hiện đại trong quá trình thực hiện và khi vận hành vì mục tiêu chống ngập triều cho toàn thành phố.

 Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng cho biết, qua kiểm tra các cống lớn, ngoài kiểm tra thực tế, hội đồng kiểm tra cũng đã trao đổi nhiều lần với tư vấn giám sát và các nhà cung cấp thiết bị… các thiết bị mua để phục vụ dự án như hệ thống xi lanh đều được mua của hãng danh tiếng, có uy tính. Nhìn cách đóng khung vây để đổ bê tông đáy, đoàn công tác hài lòng với tiến độ thực hiện dự án.

Đ.Thắng
.
.
.