Không có người Việt bị ảnh hưởng bởi biểu tình ở Pháp

Thứ Năm, 06/12/2018, 16:51
Bộ Ngoại giao cho biết chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng bởi đợt biểu tình vừa rồi của những người mặc "áo gile vàng" ở Pháp.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến tình hình người Việt ở Pháp trong bối cảnh các cuộc biểu tình quy mô lớn của những người "áo gile vàng" bùng phát những ngày gần đây, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Ngay từ khi xảy ra các cuộc biểu tình, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thường xuyên theo dõi tình hình, cử người túc trực đường dây nóng để kịp thời hỗ trợ công dân Việt Nam trong trường hợp gặp khó khăn".

Người biểu tình mặc áo gile vàng đốt đồ đạc gần Khải Hoàn Môn. Ảnh; Washington Post

Bà Hằng cũng thông tin, Bộ Nội vụ Pháp đã ra thông báo cho biết chưa có người nước ngoài nào bị ảnh hưởng bởi các hoạt động biểu tình. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cũng không ghi nhận bất cứ trường hợp người Việt nào bị ảnh hưởng và cần bảo hộ.

Người phát ngôn nhấn mạnh, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tiếp tục theo dõi sát tình hình, kịp thời có các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp đối với những công dân Việt Nam gặp khó khăn, sẵn sàng bảo hộ công dân ngay khi cần thiết.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao đã có hình thức khuyến cáo phù hợp công dân Việt Nam lưu ý tránh đến những khu vực diễn ra biểu tình. Trong trường hợp cần sự giúp đỡ, công dân Việt Nam có thể liên hệ trực tiếp với Đại sứ quán qua đường dây nóng hay qua Tổng đài bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao.

T. Nhân
.
.
.