Khoảng 10.000 người dự Đại lễ Vesak LHQ 2019 tại Việt Nam

Thứ Năm, 11/10/2018, 19:21
Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc (LHQ) 2019 sẽ diễn ra tại Hà Nam từ ngày 12 đến 14-5-2019. Đây là lần thứ 3 Đại Lễ Vesak LHQ được tổ chức tại Việt Nam. Thông tin này được Hội đồng Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam cho biết tại cuộc họp báo do Giáo Hội Phật giáo Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ và Ủy ban Tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak LHQ tổ chức tại Hà Nội ngày 11-10.

Theo đó, Đại lễ Vesak LHQ 2019 và hội thảo khoa học quốc tế tổ chức tại Việt Nam lần này dự kiến sẽ tiếp đón khoảng hơn 10.000 người tham dự, gồm chức sắc và lãnh đạo các giáo hội, hệ phái Phật giáo, các giáo sư, tiến sĩ, học giả Phật giáo cũng như các Phật tử hành trình thuộc nhiều truyền thống Phật giáo đến từ gần 100 nước, vùng lãnh thổ và 10.000 đồng bào Phật tử và nhân dân Việt Nam.

Đại diện Hội đồng Giáo Hội Phật giáo Việt Nam và Ủy ban Tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak LHQ trao đổi với các nhà báo trong nước và quốc tế.

Chủ đề chính của Đại lễ Vesak LHQ 2019 là “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”. Các diễn đàn sẽ được tổ chức xung quanh chủ đề chính. Đây là cơ hội quý báu của cộng đồng Phật giáo thế giới truyền bá thông điệp từ bi, trí tuệ, hòa bình. 

Đại lễ Vesak LHQ 2019 còn là sự kiện đối ngoại quan trọng góp phần nâng cao vai trò của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam đối với LHQ. Đại lễ cũng nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hoá Việt Nam.

Theo Giáo Hội Phật giáo Việt Nam, được sự chấp thuận của Chính phủ Việt Nam, tại hội nghị mở rộng của Uỷ ban tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc (ICDV) tại MCU, Wang Noi, Ayutthaya, Thái Lan đã chính thức quyết định để Giáo hội Phật Giáo Việt Nam là đơn vị đăng cai tổ chức đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2019.

Thanh Hằng
.
.
.