Khánh thành Trung tâm báo chí quốc tế Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Thứ Bảy, 23/02/2019, 17:19
Trung tâm báo chí quốc tế Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ chính thức đi vào hoạt động 24/24h từ ngày 26-2 đến 1-3.

Chiều 23-2, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cắt băng khánh thành Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 dự kiến diễn ra vào ngày 27 và 28 tháng 2.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cắt băng khánh thành Trung tâm báo chí quốc tế.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam đã hết sức sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều tổ chức tại Hà Nội. 

"Với chỉ trong vòng khoảng 2 tuần đã hoàn thành khối lượng công việc chuẩn bị rất lớn từ các khâu về an ninh, lễ tân, hậu cần và đặc biệt là Trung tâm báo chí quốc tế. Đây là cố gắng lớn với sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ ngành của Việt Nam", Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết Việt Nam đã hết sức sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27 và 28 tháng 2

Đồng chí Phạm Bình Minh khẳng định, tại IMC, tất cả các phương tiện hiện đại nhất sẽ được đưa vào sử dụng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả các phóng viên trong công tác truyền thông và đưa tin một cách đầy đủ nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất trong thời gian diễn ra Hội nghị.

Với gần một tuần gấp rút chuẩn bị, đến thời điểm hiện tại, Trung tâm báo chí quốc tế đã cơ bản hoàn thành và sẽ mở cửa hoạt động trong 5 ngày, từ 26-2 đến 1-3. Được thiết lập trên diện tích khuôn viên rộng hơn 3ha, IMC sẽ mở cửa hoạt động 24/24h và có thể đáp ứng cho hơn 3000 phóng viên hoạt động đồng thời. 

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm quan, chỉ đạo và đôn đốc công tác chuẩn bị.

Trước buổi lễ khánh thành, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã dành nhiều thời gian tới thăm quan, chỉ đạo và đôn đốc các đơn vị liên quan sớm hoàn thiện công tác chuẩn bị từ lễ tân, hậu cần, y tế…

Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hoài Trung cho biết, khoảng 2.600 phóng viên nước ngoài đăng kí tham gia đưa tin cuộc gặp thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Điều này cho thấy mức độ quan tâm của dư luận thế giới đối với cuộc gặp của lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên.


Nhóm PV
.
.
.