Khánh thành Nhà nuôi dưỡng, điều trị người có công Quảng Nam

Thứ Năm, 01/09/2016, 10:02
Nhà nuôi dưỡng, điều trị người có công (NCC) gồm 2 khối nhà bao gồm 16 phòng ở đầy đủ tiện nghi và được bố trí khép kín từ phòng ở, sinh hoạt đến nhà bếp, vệ sinh với quy mô nuôi dưỡng, điều trị 32 người.


Sáng 1-9, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam tổ chức khánh thành Nhà nuôi dưỡng, điều trị người có công (NCC) nằm trong khuôn viên Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng NCC tỉnh Quảng Nam (sau đây gọi tắt là Trung tâm, đóng tại phường Thanh Hà, TP Hội An).

Ông Huỳnh Tấn Triều phát biểu tại lễ khánh thành.

Ông Huỳnh Tấn Triều, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam, cho biết Nhà nuôi dưỡng, điều trị NCC gồm 2 khối nhà chính (nhà A và C) có tổng mức đầu tư được duyệt là hơn 14,3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, nhờ tiết kiệm và cân đối hợp lý các khoản chi phí nên sau khi hoàn thành, công trình Nhà nuôi dưỡng, điều trị NCC có kinh phí hơn 12,53 tỷ đồng; tiết kiệm được 1,8 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà nuôi dưỡng, điều trị NCC Quảng Nam.

Được khởi công ngày 7-4-2015, sau hơn 1 năm khởi công, đến nay Nhà nuôi dưỡng, điều trị NCC đã được hoàn thành với tổng diện tích sàn xây dựng là 1.580m2, trong đó khối nhà A là 723m2, nhà C có diện tích 857m2.

2 khối nhà bao gồm 16 phòng ở đầy đủ tiện nghi và được bố trí khép kín từ phòng ở, sinh hoạt đến nhà bếp, vệ sinh với quy mô nuôi dưỡng, điều trị 32 người.

Được biết, trung bình hằng năm Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng NCC tỉnh Quảng Nam phục vụ công tác điều dưỡng luân phiên khoảng 4.000 lượt NCC với cách mạng.

Các phòng trong khu Nhà nuôi dưỡng, điều trị NCC được thiết kế đầy đủ tiện nghi, khép kín từ nơi ăn ở đến khu vệ sinh.

Hiện quy mô nuôi dưỡng, điều trị NCC cô đơn tại Trung tâm là 35 người. Theo kế hoạch, đến năm 2020 Trung tâm sẽ thực hiện nuôi dưỡng được 70 NCC.

Với việc đưa vào sử dụng nhà nuôi dưỡng này sẽ giúp NCC có nơi ăn ở, sinh hoạt, đi lại thuận tiện.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã tặng Bằng khen cho Cục Chính sách - Tổng cục Chính trị QĐND.
Ngọc Thi
.
.
.