Khánh thành Bia tưởng niệm liệt sĩ tại tỉnh Kon Tum

Thứ Hai, 24/07/2017, 15:39
Sáng 24-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Kon Tum, UBND tỉnh Kon Tum  tổ chức Lễ khánh thành bia tưởng niệm liệt sĩ trong chiến dịch Mậu Thân (1968) và Xuân Hè (1972) trên địa bàn tỉnh. .


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và hơn 70 đại biểu là thanh niên xung phong, cán bộ hưu trí, đồng đội, thân nhân liệt sĩ ở tỉnh Kon Tum, Gia Lai và Quảng Nam về dự lễ khánh thành.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ân cần thăm hỏi các chiến sĩ từng tham gia chiến dịch.

Công trình Bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ trong chiến dịch Mậu Thân (1968) và Xuân Hè (1972) được UBND tỉnh  Kon Tum phê duyệt chủ trương đầu tư  tại quyết định số 1492/QĐ-UBND tỉnh ngày 7-12-2016. Sau 4 tháng thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành được khánh thành đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Thân nhân và đồng đội các liệt sĩ thắp hương.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với anh hùng liệt sĩ- những người con ưu tú của dân tộc đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, đem lại hòa bình, độc lập tự do cho đất nước và cuộc sống yên bình cho nhân dân. Đồng thời, chia sẻ mất mát, đau thương lớn lao và ghi công ơn của người cha, người mẹ Việt Nam anh hùng đã dày công sinh thành, nuôi dưỡng và cống hiến cho tổ quốc những người con trung kiên, bất khuất.

Lễ cắt băng khánh thành bia tưởng niệm.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã long trọng cắt băng khánh thành bia tưởng niệm và dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ. Đây là công trình đặc biệt có ý nghĩa và thể hiện đạo lý của dân tộc Việt Nam.

Văn Phong
.
.
.