Khai trương WECREATE – Trung tâm hỗ trợ nữ doanh nhân

Thứ Sáu, 21/10/2016, 17:15
WECREATE  - Trung tâm Nữ Doanh nhân tại Việt Nam đã được khai trương sáng 21-10. Trung tâm này sẽ hoạt động như một trung tâm cộng đồng kinh doanh dành cho phụ nữ quan tâm đến khởi nghiệp hoặc hoặc mở rộng doanh nghiệp hiện tại.

Trong khuôn khổ Sáng kiến hạ lưu sông Mekong (LMI), WECREATE được đưa vào là 1 trong số 6 dự án ban đầu của Sáng kiến được Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Bộ trưởng Ngoại giao LMI tán đồng vào năm 2014.

WECREATE Việt Nam là trung tâm thứ 2 trong số 5 trung tâm nằm trong khuôn khổ Trụ cột kết nối của LMI (Campuchia là trung tâm đầu tiên, trung tâm này đã hoàn thành Lễ bàn giao trong tuần này, chứng minh trung tâm là một thực thể hoàn toàn tự duy trì. Trung tâm WECREATE tại Lào dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm 2017.

Đại sứ Mỹ tại Việt NamTed Osius, cùng với Giám đốc Điều hành WECREATE Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Trần Thị Tuyết cắt băng khánh thành tại buổi lễ khai trương.

Các trung tâm sẽ giúp kết nối doanh nghiệp địa phương với các cố vấn dưới hình thức công ty tư nhân và phát triển các kỹ năng kinh doanh và ý tưởng mà lần lượt sẽ đóng góp vào các nền kinh tế địa phương. 

Mục tiêu cuối cùng của sáng kiến này và việc hoàn thành 5 trung tâm là nữ doanh nhân sẽ có thể tạo ra các mạng lưới và tham gia vào các hoạt động trên khắp khu vực hạ lưu sông Mekong.

Các trung tâm WECREATE được thiết kế để trở thành nơi mà phụ nữ có thể truy cập các nguồn lực cần thiết, giúp họ vượt qua những rào cản này và bắt đầu hoặc phát triển doanh nghiệp của họ.

Trung tâm WECREATE cũng là nơi tổ chức Học viện Khởi nghiệp, một chương trình xây dựng năng lực cho phụ nữ làm chủ doanh nghiệp, hỗ trợ họ chuyển đổi từ các hoạt động kinh tế phi chính thức sang các công ty được đăng ký chính thức. 

Huyền Chi
.
.
.