Tôn vinh 36 nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu năm 2015

Thứ Bảy, 07/03/2015, 17:16
Ngày 7/3, lần đầu tiên Lễ vinh danh doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh & Xã hội được tổ chức tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh cùng đại diện các doanh nhân nữ đến từ các nước ASEAN đã tới dự.

Theo Ban tổ chức, trong số 36 nữ doanh nhân ASEAN- những người xuất sắc trong kinh doanh, tiên phong trong quá trình hội nhập, nắm bắt được cơ hội từ chính sách, từ thực tiễn, từ môi trường kinh doanh để biến cơ hội thành hiện thực, đóng góp nhiều cho sự phát triển của các nước trong khu vực- có 10 doanh nhân là các chủ doanh nghiệp, các công ty lớn tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng kỷ niệm chương cho các nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu.

Phát biểu tại Lễ vinh danh, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng các nữ doanh nhân nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3và chúc mừng thành công của Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN vừa được tổ chức.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, các doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu đã đi tiên phong trong quá trình hội nhập, đã nắm bắt được cơ hội từ chính sách, từ thực tiễn cũng như môi trường kinh doanh. Cùng với xu hướng chung của ASEAN, Việt Nam đang tích cực hoàn thiện khung pháp luật về bình đẵng giới, thực hiện chính sách đảm bảo các quyền của phụ nữ. Trong đó, một trong những ưu tiên nổi bật của chiến lược quốc gia về bình đẳng giới của Việt Nam là giảm khoảng cách về giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm,tăng cường khả năng tiếp cận của phụ nữ nghèo ở nông thôn, phụ nữ dân tộc thiểu số. Nhiều sáng kiến, mô hình thúc đẩy quyền năng cho phụ nữ tham gia phát triển kinh tế đã và đang được triển khai rộng rãi tại Việt Nam.

Huyền Thanh
.
.
.