Khai mạc tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam”

Thứ Bảy, 18/11/2017, 17:11
Sáng 18/11, tại làng văn hóa Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô Sơn Tây – Hà Nội, UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp Bộ VHTT&DL tổ chức khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2017.

Nhân Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017), sáng 18/11, tại làng văn hóa Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô Sơn Tây – Hà Nội,  Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc  (UBTƯ MTTQ) Việt Nam phối hợp Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2017.      

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tham gia các gian trưng bày tại Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam”.
Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn  tặng quà cho đồng bào các dân tộc đang sinh sống hàng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam .

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng vì các đồng bào đang sinh sống tại làng đã coi nơi đây như chính ngôi nhà thứ hai, bản làng thứ hai của mình. Cộng đồng các dân tộc đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất, hỗ trợ nhau trong lao động sản xuất, cùng giới thiệu, giao lưu về văn hóa truyền thống, cũng như lĩnh vực văn hóa sinh hoạt chung của các khu Làng.

Chính từ nơi đây những không gian lao động sản xuất, không gian sinh hoạt được nhiều nhóm cộng đồng chủ động hoàn thiện, mang trưng bày, giới thiệu những hiện vật quý của dân tộc mình. 

Đến nay, hoạt động của các làng dân tộc đã đi vào nề nếp, có chiều sâu, có sức sống bởi chính sự đồng thuận và tham gia tích cực của các nhóm cộng đồng. Từ đây các giá trị văn hóa, nghệ thuật, nghề thủ công truyền thống được bảo tồn, phát huy, giới thiệu, thu hút sự quan tâm, trải nghiệm của đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tham gia lễ hội mừng Ngày đại đìa kết dân tộc

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhiệt liệt hoan nghênh và chúc mừng những kết quả, thành tích nổi bật của cộng đồng 54 dân tộc anh em trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam, trong đó đặc biệt là các gia đình, người có uy tín, các chức sắc tôn giáo, trí thức, con em của hơn 100 đồng bào thuộc 12 cộng đồng dân tộc đang hoạt động hàng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp này thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tặng quà cho đồng bào các dân tộc đang sinh sống hàng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.   

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2017  diễn ra từ ngày 18/11 đến ngày 23/11/2017 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam – Đồng Mô – Sơn Tây – Hà Nội.

Tâm Minh - Vinh Vũ
.
.
.