Khai mạc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Thứ Sáu, 12/05/2017, 07:58
Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngày 11-5, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức khai mạc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. 


Đến dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Triển lãm gồm 2 phần: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của Đảng và nhân dân ta; những tấm gương bình dị mà cao quý với các chủ đề trong lĩnh vực xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và xây dựng Đảng, quốc phòng và an ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Mạnh Hà – Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh cho biết, với gần 300 tài liệu hiện vật, triển lãm nêu rõ việc học tập và làm theo gương Bác đã được phát động từ ngay sau khi Bác qua đời với phong trào toàn Đảng, toàn dân sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại. 

Triển lãm lần này giới thiệu 127 tấm gương từ gần 400 tấm gương đã được Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố, Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy ngoài nước, Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị - Bộ Công an lựa chọn.

Cảnh Vũ
.
.
.