Khai mạc Ngày hội của những người làm báo cả nước

Thứ Sáu, 16/03/2018, 11:42
Hội báo Toàn quốc 2018 chính thức khai mạc sáng nay (16-3) tại Bảo tàng Hà Nội với sự tham dự của 55 cơ quan báo chí cả nước. Đây là dịp quan trọng để tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam.

Hội báo toàn quốc năm 2018 vinh dự đón nhận lẵng hoa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tham dự Lễ khai mạc Hội báo Toàn quốc 2018 có các đồng chí: Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng: Thuận Hữu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn ; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và đại diện của nhiều cơ quan báo chí cả nước.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND giới thiệu ấn phẩm của Báo tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi lời chúc mừng tới đội ngũ những người làm báo, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đánh giá cao vai trò của báo chí, coi báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội báo Toàn quốc 2018.

Tiếp nối thành công của Hội báo Toàn quốc 2016 và 2017, năm nay Hội báo tiếp tục được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, với sự tham gia của 55 đơn vị đến từ các Liên chi hội, chi hội Trung ương; cơ sở đào tạo báo chí; các công ty kinh doanh thiết bị làm báo cùng với các gian trưng bày của Hội nhà báo các tỉnh thành ở 8 Cụm thi đua và 8 địa phương; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương với nhiều hoạt động sôi nổi.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội báo Toàn quốc 2018.

Chủ đề của Hội báo Toàn quốc 2018 là "Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới". Đây là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. 

Đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân. Đây cũng là dịp để biểu dương và động viên những đơn vị, cá nhân có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh trống khai mạc Hội báo Toàn quốc 2018.

Hội báo trưng bày các loại ấn phẩm, gồm báo Tết Dương lịch 2018, báo Tết Mậu Tuất, số Tất niên, số Tân niên..., các chương trình truyền hình Tết đặc sắc, giao diện Báo điện tử đẹp và gần 400 tác phẩm phóng sự sản xuất về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2017, hơn 70 công trình, bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí, biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước. Hội báo còn trưng bày hình ảnh hoạt động về công tác đào tạo báo chí, một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ khai mạc Hội báo Toàn quốc 2018.

Điểm khác biệt lớn nhất của Hội Báo Toàn quốc 2018 là sẽ có 4 gian trưng bày theo chuyên đề, gồm: "Báo chí với công tác Xây dựng Đảng"; "Báo chí với Quốc hội và cử tri"; "Báo chí với việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”; "Đạo đức người làm báo".

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm 2018, Ban Tổ chức (BTC) sẽ trao 15 Giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; 15 Giải Bìa báo Tết đẹp; 10 Giải giao diện đẹp dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu; 10 Giải format chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu; 30 Giải phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2017.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2018:

Đông đảo đại biểu, giới báo chí và người dân tham dự Lễ khai mạc Hội báo Toàn quốc 2018.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Toàn quốc 2018.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm quan gian trưng bày của Báo CAND.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm quan gian trưng bày của Báo CAND.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm quan các gian trưng bày tại Hội báo.
Gian trưng bày của Báo CAND thu hút độc giả trẻ tại Hội báo Toàn quốc 2018.
Đông đảo độc giả thăm quan gian trưng bày của Báo CAND.
Các gian trưng bày tại Hội báo Toàn quốc 2018.
Nhóm PV
.
.
.