Khách du lịch tăng nhờ gia hạn miễn thị thực 5 nước châu Âu

Thứ Năm, 11/08/2016, 08:56
Tổng cục Du lịch cho biết, ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7-2016 đạt 846.311 lượt khách, tăng 20,8% so với tháng 6-2016 và tăng 41,2 % so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số khá ấn tượng của ngành Du lịch tới thời điểm này.

 

 

Bên cạnh các hình thức du lịch truyền thống, ngày càng nhiều dịch vụ du lịch độc đáo, mới lạ cũng thu hút một lượng khách quốc tế. Đây cũng là một phần thành quả của các công ty lữ hành đã không ngừng nỗ lực thay đổi và hoàn thiện chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, xây dựng các chương trình tour phong phú, nhiều màu sắc.

Việc cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch và cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch đã đáp ứng tốt hơn việc xây dựng các chương trình du lịch liên tuyến, giảm mệt mỏi khi di chuyển cho du khách và thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của du khách như việc mở nhiều đường cao tốc quan trọng nối các điểm du lịch giữa các tỉnh, thành như Hà Nội - Lào Cai (Sa Pa), Hà Nội - Ninh Bình…;

nhiều resort cao cấp, khu vui chơi giải trí được hình thành ở các điểm du lịch hấp dẫn như Vinpearl Hạ Long, FLC Sầm Sơn, Vinpearl Safari Phú Quốc, Cam Ranh Riviera Beach Resort…

Ông Lê Công Năng – Trưởng phòng Truyền thông Vietrantour cho rằng, hiện tại lượng khách quốc tế đến Việt Nam được ghi nhận tăng nhưng nếu chúng ta cứ tiếp tục khai thác du lịch theo cách “ăn xổi, ở thì”, thì năm sau và năm sau nữa, lượng khách quốc tế đến với chúng ta sẽ lại có khả năng giảm mà không đạt được sự tăng trưởng bền vững.

Để thực sự phát huy triệt để tiềm năng du lịch quốc gia một cách bền vững thì cần có chế tài xử phạt nghiêm khắc đối với những cá nhân, tổ chức có hành vi sai phạm, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch nước nhà. Thông tin quảng bá hình ảnh Việt Nam phải được chú ý để đảm bảo rằng du khách có những trải nghiệm tuyệt vời, và quan trọng hơn là họ sẽ trở lại trong tương lai.

Theo ông Năng, chính sách miễn thị thực 5 nước châu Âu được đưa ra năm 2015, làm tăng 20% lượng khách du lịch châu Âu vào Việt Nam. Vì vậy, nên sớm có thêm hỗ trợ về thị thực để có mức tăng trưởng mạnh trong ngành Du lịch, đặc biệt là tiếp tục thu hút các du khách đến từ châu Âu.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Fiditour cho rằng, du lịch Việt Nam nên có thêm nhiều ưu đãi cho khách nước ngoài. Đặc biệt là đổi mới trong chính sách cấp thị thực và khắc phục sự chênh lệch khá rõ rệt trong giá cả giữa khách nội địa và khách quốc tế, xóa bỏ tâm lý e ngại cho lượng khách này. Nhờ đó, các công ty lữ hành du lịch cũng gặp nhiều thuận lợi hơn trong việc đưa khách từ thị trường quốc tế vào Việt Nam.

Ngoài ra, quảng bá du lịch Việt Nam trên các kênh xã hội cũng là một biện pháp cần đẩy mạnh. Thông qua các đoạn phim, photobook quảng bá được chăm chút đầu tư, hình ảnh Việt Nam xinh đẹp, thân thiện, an toàn và năng động sẽ được phổ biến rộng rãi và thu hút sự chú ý từ du khách quốc tế.

Lưu Hiệp
.
.
.