Kết thúc vòng chấm chung khảo giải báo chí lần thứ XV, 2020

Thứ Năm, 03/06/2021, 12:05
Sau 2 ngày làm việc, Hội đồng giải báo chí quốc gia lần thứ XV đã bế mạc vòng chấm chung khảo.

Thay mặt Hội đồng, đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo đánh giá cho biết: Trong số 151 tác phẩm vào vòng chung khảo có 150 tác phẩm đảm bảo đúng quy định về thể lệ của giải và có chất lượng tốt.

Năm nay thời gian giành cho các thành viên chung khảo thẩm định các tác phẩm dài hơn; các tác phẩm phát thanh và truyền hình được chấm qua phần mềm của Hội Nhà báo Việt Nam xây dựng nên các thành viên nghiên cứu sâu hơn, kỹ hơn.

Đây cũng là lần đầu tiên có tác phẩm báo chí được Hội đồng chung khảo báo cáo Hội đồng giải báo chí quốc gia xét trao giải đặc biệt. Hội đồng chung khảo đã chấm bằng hình thức bỏ phiếu kín và thảo luận công khai, dân chủ để chọn ra 80 tác phẩm để trao giải, bao gồm 01 Giải đặc biệt, 09 Giải A, 25 Giải B và 45 Giải C.

Hội đồng cũng xem xét và chọn ra 32 tác phẩm tặng giải Khuyến khích. Trong đó có 02 tác phẩm báo chí của LCH Nhà báo Bộ Công an đoạt giải C và một tác phẩm được xét tặng giải khuyến khích.

Do đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên việc trao giải thưởng báo chí quốc gia năm 2020 sẽ được tổ chức dịp Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam trong năm nay.

Trường Minh
.
.
.