Cần nhiều hơn nữa những nhà hảo tâm đồng hành cùng “Trái tim cho em”

Thứ Hai, 05/06/2017, 06:15
Khởi động từ tháng 10-2008, 9 năm qua, chương trình “Trái tim cho em” đã nhận được sự ủng hộ của 10.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước. Với nguồn kinh phí quyên góp 120 tỉ đồng, 3.500 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ mổ tim miễn phí; 34.000 trẻ nhỏ tại 30 địa phương được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh…


Nhân tháng Hành động vì trẻ em, cũng là dịp 9 năm chính thức phát động chương trình “Trái tim cho em”, tối 4-6, Quỹ Tấm lòng Việt- Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức truyền hình trực tiếp Gala với Chủ đề: “Viết tiếp ước mơ”.

Tham dự Chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel); Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành; các y bác sĩ, nhà hảo tâm, các khán giả đã đồng hành với “Trái tim cho em”. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu trong chương trình Gala "Viết tiếp những ước mơ"

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận những kết quả mà Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam cùng Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) trong việc tổ chức chương trình "Trái tim cho em" suốt 9 năm qua. 

“Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kết nối tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ, huy động nguồn lực xã hội giúp đỡ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được chữa bệnh tim bẩm sinh. Đồng thời huy động sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đội ngũ y bác sỹ, nhiều tập thể, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp,… đem lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng ngàn gia đình; góp phần thiết thực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo an sinh xã hội; vun đắp truyền thống tốt đẹp "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta...

Chỉ trong một tiếng đồng hồ ở đây, đã có rất nhiều những nhà hảo tâm ủng hộ chương trình. Đây là việc làm rất có ý nghĩa. Tôi đề nghị các tổ chức, các nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành cùng chương trình "Trái tim cho em", đóng góp nguồn lực để ngày càng nhiều trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được cứu sống, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Các đại biểu dự chương trình Gala "Viết tiếp ước mơ"

Tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu tham dự đã trực tiếp nhắn tin tới đầu số 1409 để ủng hộ trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. 

Kết thúc chương trình, tổng số tiền ủng hộ "Trái tim cho em" qua 3 hình thức là nhắn tin, ủng hộ trực tiếp tại trường quay và gọi điện thoại đến chương trình là 21 tỷ 300 triệu đồng. Trong số đó, có rất nhiều nhà hảo tâm đã trực tiếp gọi điện để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn xuất hiện trong các phóng sự được phát sóng xuyên suốt chương trình truyền hình trực tiếp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhắn tin ủng hộ chương trình.
Các đại biểu cùng nhắn tin theo cú pháp TTCE gửi 1409 ủng hộ chương trình Trái tim cho em.

 “Trái tim cho em” bắt đầu từ tháng 10-2008, sau 9 năm hoạt động, bằng sự giúp sức của cả cộng đồng, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của hơn 10.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước. 

Với nguồn kinh phí quyên góp được 120 tỉ đồng, 3.500 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ miễn phí. Cùng với đó, 34.000 trẻ em nhỏ tại 30 địa phương khó khăn, vùng biên giới, hải đảo đã được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh. Nhờ vậy những y bác sỹ thuộc các bệnh viện tim mạch phối hợp với “Trái tim cho em” đã phát hiện kịp thời cho nhiều trẻ em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

 Theo Đại tá Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đôi: So với mong muốn ban đầu của những người sáng lập đến nay, Chương trình “Trái tim cho em” đã đi được một chặng đường vượt xa hơn cả sự mong đợi. 3.500 em nhỏ được hỗ trợ phẫu thuật cũng là 3.500 gia đình giảm bớt nỗi lo toan. Điều đó không chỉ giúp thay đổi cuộc sống của các em nhỏ mà còn của chính các bậc cha mẹ. Kết quả này có được không đơn thuần là sự đóng góp của Viettel, VTV mà đó là sự chung tay của toàn xã hội. Đây là động lực để những người làm chương trình chúng tôi tiếp tục mở rộng và đổi mới để “Trái tim cho em” có thể trao thêm cơ hội, viết tiếp ước mơ cho hàng nghìn em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh còn chưa được chữa trị.   

CÁCH THỨC ỦNG HỘ CHO CHƯƠNG TRÌNH TRÁI TIM CHO EM

Ủng hộ trực tiếp: Quỹ Tấm lòng Việt - Đài TH Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

Ngân hàng TMCP Công thương VN – CN Đống Đa (PGD Vũ Ngọc Phan).

Số Tài Khoản: 102.010.002.585.585

Tên Tài Khoản: Quỹ Tấm lòng Việt.

Nội dung chuyển khoản: Ủng hộ chương trình "Trái tim cho em".

Ủng hộ qua tin nhắn: Soạn tin TTCE gửi 1409 (Mỗi tin nhắn thành công bạn đã đóng góp 18.000đ vào chương trình Trái tim cho em). Chương trình kéo dài đến hết ngày 13-7-2017.

Ủng hộ qua dịch vụ Bank Plus – Viettel: các khách hàng đã cài đặt dịch vụ Bank Plus có thể ủng hộ bằng cách bấm *123# để hiển thị menu dịch vụ BankPlus và lựa chọn menu Trai tim cho em để ủng hộ Chương trình.

Cũng trong dịp này, chương trình “Trái tim cho em” phối hợp với Cổng Thông tin Nhân đạo Quốc gia 1400, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện chiến dịch nhắn tin ủng hộ từ nay đến 13-7-2017 qua đầu số 1409. Mỗi tin nhắn theo cú pháp TTCE gửi tới đầu số 1409 sẽ đóng góp 18.000 đồng để phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo. 

Gala “Viết tiếp những ước mơ” đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc nhất là khi xem những phóng sự được thực hiện trong hành trình “Trái tim cho em”. Khán giả được gặp lại những em nhỏ may mắn nhận được sự hỗ trợ của chương trình để có trái tim khỏe mạnh, trở lại cuộc sống bình thường như những bạn nhỏ khác….

Những giọt nước mặt hạnh phúc của những bà mẹ khi con mình được chữa trị thành công, khỏe mạnh và tiếp tục cắp sách đến trường hay những em nhỏ không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh chưa có điều kiện để điều trị, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn sống tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc….

- Chương trình “Trái tim cho em” là chương trình từ thiện hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình do Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel thực hiện từ năm 2008 đến nay được.  

Trong hành trình 9 năm qua chương trình đã huy động được - hơn 120 tỷ đồng; Tiếp nhận 5.698 hồ sơ xin trợ giúp trong đó có 3.726 hồ sơ được phê duyệt và đã phẫu thuật thành công cho gần 3.500 hồ sơ bệnh án. 

Chương trình tài trợ 15,15 tỷ đồng mua trang thiết bị và tài trợ chương trình đào tạo chuyên sâu lĩnh vực tim mạch cho đội ngũ bác sĩ tim mạch tại 7 bệnh viện tim mạch lớn. Thực hiện 35 chương trình khám sàng lọc nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho hơn 34.000 trẻ em tại gần 30 tỉnh thành trên cả nước (Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Sơn La, Bắc Giang, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Gia Lai, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang, Cà Mau, Đăk Lăk, Trà Vinh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Dương, Quảng Ninh, Bình Phước….). Đồng thời hợp tác với 18 bệnh viện, trung tâm tim mạch lớn tại 3 miền Bắc, Trung, Nam để chữa trị cho các bệnh nhân nghèo trên khắp cả nước.

- Các gia đình có con bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn hãy liên hệ với các cửa hàng giao dịch của Viettel trên toàn quốc để được hướng dẫn làm thủ tục xin trợ giúp từ chương trình.

Theo BTC, trong thời gian tới, chương trình sẽ tổ chức nhiều hoạt động khám sàng lọc tại các địa phương, huy động nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân, cộng đồng tại các địa phương cùng chung tay với chương trình

Bình An
.
.
.