Huyện Thới Lai và Cờ Đỏ đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Tư, 16/09/2020, 18:37
Đến nay, cả 4 huyện của TP Cần Thơ, gồm: Phong Điền, Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ và Thới Lai đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.  Cần Thơ là địa phương đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long và thứ ba trong cả nước hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới sớm hơn một năm so với kế hoạch.

Ngày 16/9, tại Khu di tích quốc gia An Nam Cộng sản Đảng (thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ), UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ, công nhận huyện Thới Lai và huyện Cờ Đỏ đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết: trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Cờ Đỏ và Thới Lai, có xuất phát điểm khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo cao, sản xuất nhỏ lẻ, thiếu liên kết, sức cạnh tranh kém, mức hưởng thụ về vật chất và tinh thần của người nông dân còn thấp.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của thành phố, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Cờ Đỏ và Thới Lai đã quyết tâm, nỗ lực với nhiều cách làm hay, sáng hiệu quả về quy hoạch, đầu tư hạ tầng thiết yếu, sản xuất nông nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế và giữ vững an ninh trật tự.

Huyện Cờ Đỏ và Thới Lai đã lồng ghép hiệu quả các nguồn vốn ngân sách, huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực từ cộng đồng, doanh nghiệp để tập trung đầu tư cho phát triển hạ tầng nông thôn.

Lãnh đạo TP Cần Thơ trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ, công nhận huyện Cờ Đỏ và Thới Lai, đạt chuẩn nông thôn mới.

Theo Bí thư Thành ủy Cần Thơ, xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, toàn diện, lâu dài, thường xuyên và liên tục, hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững. Các ngành, các cấp từ thành phố đến cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, động viên mọi tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới, nâng chất các tiêu chí đã đạt, tiến đến xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần xây dựng TP Cần Thơ giàu đẹp, văn minh.

Tại buổi lễ, 7 tập thể, 15 cá nhân của huyện Thới Lai và 9 tập thể, 16 cá nhân của huyện Cờ Đỏ đã được Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, 4 huyện của TP Cần Thơ, gồm: Phong Điền, Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ và Thới Lai đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện Phong Điền được công nhận năm 2015, huyện Vĩnh Thạnh được công nhận năm 2018.

Văn Vĩnh
.
.
.