Huyện Giao Thủy, Nam Định trao tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Thứ Ba, 26/07/2016, 18:41
Ngày 26-7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 39 mẹ.

Huyện Giao Thủy là huyện giàu truyền thống cách mạng, trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng và Bác Hồ, hàng chục ngàn người con của quê hương Nam Định đã gia nhập lực lượng vũ trang và thanh niên xung phong, trực tiếp chiến đấu trên các chiến trường ác liệt, mọi miền của Tổ quốc.

Đã có hàng nghìn người con quê hương anh hùng huyện Giao Thủy anh dũng hi sinh, hàng nghìn người là thương binh, bệnh binh và hàng trăm người bị địch bắt tù đầy trong ngục tù thực dân đế quốc, hàng nghìn người phải khổ đau suốt đời vì chất độc da cam, hàng nghìn thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tàn tật suốt đời, hi sinh hạnh phúc riêng của mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định trao Bằng công nhận Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng của Chủ tịch nước cho thân nhân gia đình các mẹ.

Cùng với quân, dân cả nước, phụ nữ huyện Giao Thủy đã vượt qua bao khó khăn, gian khổ, tích cực tham gia sản xuất, chiến đấu, âm thầm hi sinh, động viên chồng con lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện, tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã gắn Huy hiệu và trao Bằng Danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Phạm Thị Liên, xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định và thân nhân gia đình của 38 mẹ đã mất được truy tặng năm 2016.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định đeo Huy hiệu và trao Bằng Danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” tặng mẹ Phạm Thị Liên, xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Ông Lê Huy Đoàn (thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Vy, xã Giao Thịnh) thay mặt thân nhân các gia đình của các Bà mẹ vinh dự đón nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng gửi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước đã ghi nhận những cống hiến của các Mẹ, các gia đình bà mẹ được vinh danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Đồng thời, xin hứa tiếp tục giáo dục các thế hệ con cháu gia đình lòng yêu nước, quyết tâm học tập và xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.

Được biết, toàn huyện hiện có 236 mẹ được tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó 13 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống.

Tiến Dũng
.
.
.