Họp mặt 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Thứ Ba, 06/02/2018, 17:11
Ngày 6-2, tại Khu Di tích Căn cứ Vườn Mận (quận Bình Thủy), TP Cần Thơ tổ chức họp mặt Kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm đã đọc diễn văn ôn lịch sử hào hùng của quân và dân Cần Thơ trong Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. 

Cách đây 50 năm, tại Cần Thơ, Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 diễn ra vô cùng quyết liệt, có thể nói tiêu biểu nhất miền Tây Nam Bộ về quy mô và tính chất ác liệt. Chúng ta đã giáng đòn sấm sét bất ngờ vào đầu não của Mỹ và chính quyền Sài Gòn, diệt và làm tan rã nhiều sinh lực, phá hủy nhiều phương tiện chiến tranh. 

Lộ Vòng Cung, vành đai lửa gắn liền một thời chiến đấu hào hùng của Quân khu 9, Đảng bộ, quân và dân Cần Thơ. Khu căn cứ Vườn Mận, điểm tập kết của các lực lượng vũ trang khi vượt qua Lộ Vòng Cung làm bàn đạp tấn công vào thành phố, đầu não của Mỹ và chính quyền Sài Gòn ở vùng 4 chiến thuật.

Lãnh đạo Thành uỷ Cần Thơ, Công an TP Cần Thơ dự buổi họp mặt. 

Thay mặt cho lãnh đạo, nhân dân thành phố, đồng chí Lê Văn Tâm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, những người đã hy sinh công sức, xương máu góp nên thắng lợi Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. 

Qua đó, khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, sự mưu trí, sáng tạo, lòng quả cảm của quân và dân Cần Thơ. Lòng tự hào về lịch sử đấu tranh, truyền thống cách mạng để cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố tiếp tục giữ gìn, phát huy những giá trị lịch sử. 

Các đại biểu ôn lại truyền thống Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. 

Dịp này, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen 14 cá nhân có thành tích sưu tầm, hiến tặng hiện vật trong Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và Lộ Vòng Cung.

Ngọc Hậu
.
.
.