Hơn 1.500 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua MTTQ

Thứ Hai, 13/04/2020, 20:53
Lời kêu gọi, vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Chiều 13/4, thông tin tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2020 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chia sẻ, ngay từ những ngày đầu năm 2020, đất nước đã phải đối mặt với những khó khăn do dịch COVID-19 gây ra; cùng với đó là hiện tượng xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long; hạn hán ở Tây Nguyên và một số tỉnh miền Trung, làm thiệt hại sản xuất, nhất là thiếu nước sinh hoạt và nước cho nuôi trồng...

Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị trực tuyến.

Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn đó, trong Quý I/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố đã cùng với UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức tốt công tác chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; nắm bắt tình hình nhân dân và kịp thời chấp hành các nội dung lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và khuyến cáo của ngành Y tế và các cơ quan chức năng trong việc phòng chống dịch, quyết tâm cùng Đảng, Nhà nước phòng chống dịch hiệu quả.

Đặc biệt, qua lời kêu gọi, vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động  đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Quang cảnh Hội nghị.

Tính đến ngày 12/4/2020, ở cấp Trung ương, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ gần trên 840 tỷ đồng. Đặc biệt, thông qua hình thức nhắn tin ủng hộ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội, chỉ trong thời gian hơn 20 ngày, số tiền ủng hộ từ các chủ thuê bao di động đạt trên 140 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ủng hộ là hơn 700 tỷ đồng cùng với số lượng lớn hàng hóa, thiết bị, nhu yếu phẩm…

Tâm Phạm
.
.
.