“Hội nghị Diên Hồng” cho Đồng bằng sông Cửu Long

Thứ Tư, 20/09/2017, 15:13
Ngày 20-9, tại Cần Thơ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) – Nguyễn Linh Ngọc, cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ về công tác chuẩn bị tổ chức “Hội nghị chuyển đổi mô hình phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng BĐKH”, dự kiến diễn ra trong 2 ngày 26 và 27-9, tại Cần Thơ, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ.


Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc cho biết, Hội nghị định hình chuyển đổi mô hình phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với BĐKH, được coi là “Hội nghị Diên Hồng” cho ĐBSCL, nhằm hiệu triệu các tư tưởng lớn giúp Chính phủ Việt Nam và các địa phương ĐBSCL xác định các nhóm giải pháp chiến lược về chuyển đổi có quy mô lớn nhằm phát triển bền vững ĐBSCL với tầm nhìn đến 2100.

Thứ trưởng Bộ TN&MT – Nguyễn Linh Ngọc, phát biểu tại buổi làm việc.

Hội nghị bao gồm ngày đầu dành cho các phiên thảo luận chuyên đề nhằm định hình chiến lược phát triển, nhu cầu và giải pháp về nguồn lực; ngày tiếp theo dành cho phiên họp toàn thể do Thủ tướng Chính phủ chủ trì nhằm thảo luận và đưa ra các quyết định để các Bộ, ngành và địa phương thực hiện. 

Thủ tướng  sẽ lắng nghe các báo cáo chuyên đề và ý kiến thảo luận rộng rãi của các chuyên gia, nhà khoa học, các đối tác quốc tế, các doanh nghiệp... 

Trên cơ sở đó Thủ tướng  sẽ đưa ra những kết luận về định hình chuyển đổi lớn cho mục tiêu phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng BĐKH và xem xét ban hành Nghị quyết của Chính phủ về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với BĐKH.

Văn Đức
.
.
.