Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC bàn giải pháp cho 4 vấn đề kinh tế trọng tâm

Thứ Ba, 10/10/2017, 07:46
Đây là thông tin mà Bộ Tài chính công bố vào cuộc họp báo thông tin về Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC lần thứ 24 sẽ được tổ chức vào ngày 21-10 tại Hội An, Quảng Nam.

Kết quả hợp tác trong 4 lĩnh vực ưu tiên trên sẽ được báo cáo lên các Bộ trưởng vào ngày 21-10-2017, trên cơ sở đó các Bộ trưởng sẽ ra Tuyên bố chung thể hiện quan điểm về các vấn đề liên quan đến hợp tác tài chính khu vực, các chủ đề hợp tác ưu tiên trong năm, và định hướng của Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC trong thời gian tới. 

Tại hội nghị, các Bộ trưởng Tài chính sẽ thảo luận về tình hình kinh tế và tài chính vĩ mô toàn cầu và khu vực, xem xét kết quả tiến trình hợp tác tài chính về bốn chủ đề ưu tiên trong năm...

Dự kiến, tham dự hội nghị có khoảng 300 đại biểu là các Bộ åtrưởng Tài chính, lãnh đạo cơ quan tài chính và lãnh đạo ngân hàng trung ương của 21 nền kinh tế APEC, lãnh đạo cấp cao của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng thế giới (WBG), Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD). 

Kết quả của hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC sẽ được báo cáo lên Ủy ban quốc gia APEC 2017 để chuẩn bị nội dung cho Hội nghị Cấp cao APEC vào tháng 11-2017.

H.A
.
.
.