Hoan nghênh Nhật Bản nới lỏng hạn chế đi lại đối với công dân Việt Nam

Thứ Sáu, 24/07/2020, 21:42
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lệ Thị Thu Hằng ngày 24/7 đã đưa ra bình luận liên quan đến việc Nhật Bản công bố nới lỏng hạn chế nhập cảnh đối với công dân Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lệ Thị Thu Hằng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Việt Nam hoan nghênh Nhật Bản nới lỏng hạn chế đi lại đối với công dân Việt Nam. 

"Hiện nay, hai bên đang tiếp tục trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hợp tác, trong đó có việc từng bước nới lỏng phù hợp về xuất nhập cảnh và đi lại giữa hai bên, bảo đảm phòng chống dịch và thúc đẩy phát triển chung", bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh. 

Hôm 22/7, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết nước này sẽ tiến hành các cuộc thảo luận đối với 12 nền kinh tế châu Á, trong đó bao gồm Trung Quốc và Hàn Quốc, để nới lỏng các lệnh cấm du lịch.

Cũng theo ông Motegi, các chuyến bay đến và đi từ Thái Lan và Việt Nam, hai quốc gia mà Nhật Bản đã đàm phán, dự kiến sẽ được nối lại trong tháng 7, với quy định cách ly 14 ngày nghiêm ngặt với khách du lịch.

Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 19/6, Ngoại trưởng Motegi cho biết Nhật Bản và Việt Nam đã đạt được nhất trí về việc nới lỏng từng bước các biện pháp hạn chế đi lại giữa hai nước. 

Tiên An
.
.
.