Hình ảnh Chủ tịch Triều Tiên ngày đầu thăm Việt Nam

Thứ Sáu, 01/03/2019, 22:40
Trong ngày đầu tiên của chuyến thăm hữu nghị chính thức, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp và hội đàm với các lãnh đạo cấp cao Việt Nam.
Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong hai ngày 1 và 2-3. Trong ảnh là đoàn xe của Chủ tịch Kim Jong-un khi đang di chuyển từ Khách sạn Melia tới Phủ Chủ tịch để tham dự lễ đón.
Lễ đón Chủ tịch Kim Jong-un được tổ chức vào chiều 1-3 tại Phủ Chủ tịch, do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì.
Lãnh đạo hai nước duyệt đội danh dự. Chuyến thăm của Chủ tịch Kim Jong-un đánh dấu lần thứ hai một nhà lãnh đạo cao cấp nhất của Triều Tiên thăm chính thức Việt Nam.
Sau lễ đón, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chụp ảnh chung, trước khi bước vào hội đàm. Tại hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Triều Tiên.
Phát biểu tại hội đàm, Chủ tịch Kim Jong-un cho biết, Triều Tiên luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống với Việt Nam.
Ngay sau cuộc hội đàm, Chủ tịch Kim Jong-un di chuyển tới Văn phòng Chính phủ, hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Trước cuộc hội kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Triều Tiên đã tham quan cuộc trưng bày ảnh "Quan hệ Việt Nam - Triều Tiên".
Sau đó, Chủ tịch Kim Jong-un tới tòa nhà Quốc hội, hội kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Chủ tịch Kim Jong-un vẫy tay chào mọi người trước khi trở về khách sạn Melia.
Chủ tịch Triều Tiên đến Việt Nam bằng tàu hỏa hôm 26-2 và dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump trong hai ngày 27 và 28-2. Dự kiến ngày 2-3, Chủ tịch Kim Jong-un sẽ rời Việt Nam trở về nước.
Nhóm PV
.
.
.