Lễ đón trọng thể Chủ tịch Triều Tiên thăm hữu nghị chính thức Việt Nam

Thứ Sáu, 01/03/2019, 15:59
Chiều nay (1-3), tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì lễ đón trọng thể Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.


Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay (1-3) bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Chiều nay (1-3), tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì lễ đón trọng thể Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.
Việt Nam và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 31-1-1950. Chuyến thăm của ông Kim Jong-un đánh dấu lần thứ hai một nhà lãnh đạo cao cấp nhất của Triều Tiên thăm chính thức Việt Nam.
CHDCND Triều Tiên là một trong những nước thiết lập quan hệ ngoại giao sớm nhất với Việt Nam, sau Trung Quốc và Liên Xô.
Trong chiều dài gần 70 năm của lịch sử quan hệ song phương, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống tốt đẹp Việt - Triều luôn được duy trì thông qua các chuyến thăm hữu nghị của lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước, cùng với sự nỗ lực gìn giữ và vun đắp của nhân dân hai nước, qua đó gặt hái được nhiều thành tựu hợp tác tốt đẹp.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại lễ đón chính thức.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng duyệt Đội Danh dự QĐND Việt Nam.
Chuyến thăm tới Việt Nam lần này của Chủ tịch Kim Jong-un, diễn ra trong hai ngày là 1 và 2-3, trở thành một trong những minh chứng cụ thể của mối quan hệ gần gũi, lâu bền tồn tại 7 thập kỉ qua giữa Việt Nam và Triều Tiên.
Song song với mối quan hệ chính trị, ngoại giao tốt đẹp, Việt Nam và Triều Tiên cũng thường xuyên tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, khoa học kỹ thuật và thương mại. 
Trước đó, vào lúc 15h20, đoàn xe chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã khởi hành từ khách sạn Melia đến Phủ Chủ tịch để dự lễ đón chính thức.
Từ 14h30, tuyến đường khoảng 3 km từ khách sạn Melia qua Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được chốt chặn phong tỏa để đoàn xe của Chủ tịch Kim Jong-un di chuyển thuận lợi.



Thiện Minh-Cao Trung-Phong Sơn-Trần Ngọc-N.Bình
.
.
.