Hàng vạn người viếng thăm Phủ Chủ tịch nhân ngày sinh nhật Bác

Thứ Năm, 18/05/2017, 21:00
Những ngày này, Phủ Chủ tịch – một trong 3 Khu di tích thuộc quần thể di tích lịch sử, văn hóa Ba Đình đón một lượng rất lớn du khách trong nước và nước ngoài. 

Ông Nguyễn Văn Công, Giám đốc Khu di tích Phủ Chủ tịch cho biết, các dịp lễ lớn trong năm như ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc khánh 2/9 và ngày sinh nhật Bác (19/5) đều đông nghịt khách du lịch. 

Các cháu học sinh xếp hàng chờ đến lượt tham quan

Trong quần thể di tích lịch sử văn hóa Ba Đình, Phủ Chủ tịch là nơi người dân và du khách quốc tế đến viếng thăm nhiều, có lẽ chỉ sau Lăng Bác. Đây là nơi Bác sống và làm việc trong 15 năm cuối đời 1954 – 1969. 

Các vị khách nhí náo nức khám phá Phủ Chủ tịch

Để phục vụ du khách, bộ phận công nhân viên làm công tác dọn dẹp vệ sinh phải làm việc từ 5h sáng. 7h30, Khu di tích đón những bước chân du khách tham quan đầu tiên. 

Theo quy định, 16h di tích dừng công tác phục vụ trong ngày, song vì nhiều lý do, công việc có thể kéo dài đến 20h hoặc 21h. Dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh nhật Bác, Khu di tích thường đón khoảng 30.000 đến 40.000 người mỗi ngày.

Xếp hàng chờ vào thăm nhà sàn Bác Hồ.
Trời chuyển mưa vẫn không khiến du khách ngại ngần dạo khắp khuôn viên

Lượng khách quá đông nên rất nhiều đoàn du khách đến sớm xếp hàng nhưng hàng giờ đồng hồ sau mới có thể vào tham quan khu di tích. Khu di tích phải phối hợp ban quản lý Lăng Bác và Bảo tàng Hồ Chí Minh điều phối để kéo giãn lượng khách. 

Đội mưa xếp hàng chờ đến lượt lên nhà sàn

Mặc dù khách bày tỏ sự hài lòng khi đến viếng thăm Phủ Chủ tịch nhưng ban quản lý Khu di tích vẫn khuyến khích người dân và du khách nước ngoài nên chọn những ngày bình thường để được phục vụ tốt hơn và đỡ áp lực cho những người làm công tác tại đây.

Một số hình ảnh tại Khu di tích Phủ Chủ tịch ngày 18/5.

Nhà sàn Bác Hồ luôn chật cứng khách tham quan

Du khách đều  bày tỏ sự hài lòng dù phải trải qua một thời gian khá dài xếp hàng.
Khắp khuôn viên khu di tích đều có các đoàn khách tham quan
Khá đông du khách nước ngoài vào thăm Phủ Chủ tịch dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh nhật Bác


N.Hoa
.
.
.