Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ mở đường bay đến Việt Nam

Thứ Tư, 30/03/2016, 09:13
Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines) vừa có thư gửi Bộ GTVT mong muốn được “quan tâm giúp đỡ để hãng này có thể thực hiện 2 đường bay đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh”.


Cụ thể, theo ông Ahmet Akpinar, Giám đốc tại Việt Nam của Turkish Airlines, trong suốt 5 năm kể từ ngày hãng này mở đường bay từ Istanbul tới TP Hồ Chí Minh (quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan), hãng luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các bộ, ngành tại Việt Nam.

Nhằm phát triển quan hệ ngoại giao, cũng như du lịch giữa 2 nước Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam, làm cầu nối giới thiệu Việt Nam đến các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Âu, cũng như mong muốn hiện diện lâu dài tại Việt Nam, Turkish Airlines sẽ mở đường bay trực tiếp đến 2 thành phố lớn nhất của Việt Nam là Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 27-6-2016.

Cụ thể, hãng này sẽ bay Istanbul – Hà Nội – TP Hồ Chí Minh – Istanbul (3 chuyến/tuần) và Istanbul – TP Hồ Chí Minh – Hà Nội – Istanbul (2 chuyến/tuần). Từ tháng 10-2016, tần suất các chuyến bay có thể tăng lên đến 7 chuyến/tuần.

Thanh Huyền
.
.
.