Hà Nội dành 12 tỷ đồng dự định bắn pháo hoa ủng hộ miền Trung

Thứ Tư, 28/12/2016, 11:03
Nhiều địa phương trong cả nước đã quyết định không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 để tiết kiệm kinh phí dùng vào việc chăm lo cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách tại địa phương đón Tết.

Ngày 28-12, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thành phố không tổ chức bắn pháo hoa. 

Theo ông Thống, trước đó, thành phố có kế hoạch bắn pháo hoa vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Tuy nhiên, sau khi có Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư, Thường trực Thành ủy tiến hành họp và thống nhất không bắn pháo hoa vào dịp Tết Nguyên đán. Số tiền 700 triệu đồng dự kiến để bắn pháo hoa sẽ dùng vào việc chăm lo cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách tại địa phương đón Tết.

Dù đã chuẩn bị xong phương án bắn pháo hoa mừng Tết Dương lịch 2017 và đón giao thừa Tết Nguyên đán Đinh Dậu, nhưng ngay sau khi nhận được Chỉ thị của Ban Bí thư, các tỉnh, thành phố trên cả nước đã nhanh chóng công bố dừng kế hoạch bắn pháo hoa. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiêm túc thực hiện Chỉ thị, thay vào đó tổ chức nhiều chương trình vui chơi, giải trí đáp ứng nhu cầu vui Tết, đón Xuân của nhân dân. 

Mọi người nhất trí với nhau rằng, bắn pháo hoa cũng cần thiết nhưng không thích hợp vào lúc này, khi mà đồng bào các tỉnh miền Trung liên tục phải gánh chịu những đợt lũ chồng lũ trong vòng hơn 1 tháng qua. Nhiều gia đình ở nông thôn, miền núi ăn chưa đủ no, mặc chưa đủ ấm. Dành số tiền không bắn pháo hoa để lo cho người nghèo là phù hợp với đạo lý tương thân tương ái, chia ngọt sẻ bùi của dân tộc…

Trước đó, tại Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành uỷ, HĐND, UBND TP Hà Nội với các quận huyện, sở ngành ngày 27-12, bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Ban bí thư, không tổ chức bắn pháo hoa vào Tết Nguyên đán 2017.
Theo bà Hằng, TP không tổ chức bắn pháo hoa nhưng tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao để phục vụ nhân dân. Tổng số tiền dự tính phục vụ kế hoạch bắn pháo hoa là 12 tỷ đồng, Hà Nội sẽ thành lập 3 đoàn công tác đi thăm và tặng quà, ủng hộ các tỉnh miền Trung bị lũ lụt.

Trước đó, trong kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Hà Nội dự kiến tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm trên địa bàn thành phố phục vụ nhân dân đón Tết vào đêm Giao thừa. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa dịp Tết, Hà Nội quyết định dừng kế hoạch nêu trên.


C.L - V.Đức
.
.
.