Góp phần củng cố, phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Thứ Sáu, 10/02/2017, 17:28
Ngày 10-2, tại Hà Nội, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Hoa Kỳ do ông John Brennan, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ, làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, Thứ trưởng Bùi Văn Nam chào mừng ông John Brennan cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, làm việc với Bộ Công an Việt Nam. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, hiện nay quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hoa Kỳ đang có bước phát triển mới. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và ông John Brennan tại buổi tiếp

Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an Việt Nam đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để mối quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, tiếp xúc và thông báo lãnh sự. 

Việc Việt Nam đưa vào thực hiện cấp thí điểm thị thực điện tử cho công dân 40 quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ mang lại nhiều thuận lợi cho việc công dân nước ngoài nói chung và công dân Hoa Kỳ nói riêng đến thăm, du lịch và làm việc tại Việt Nam. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định, trong thời gian tiếp theo, Bộ Công an Việt Nam sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ, góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng quà lưu niệm cho ông John Brennan
Thứ trưởng Bùi Văn Nam và ông John Brennan chúc cho mối quan hệ hai nước tiếp tục phát triển

Tại buổi tiếp, Phó trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Brennan cảm ơn Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông John Brennan cũng đánh giá cao bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai nước, những nỗ lực của Việt Nam trong thực hiện các Công ước quốc tế, cải cách, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật trong thời gian qua. 

Đây là tiền đề quan trọng để hai bên củng cố, làm sâu sắc hơn các lĩnh vực hợp tác hiện có, mở rộng các lĩnh vực hợp tác mới trong thời gian tới. Từ đó, đưa quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước phát triển, ngày càng thực chất và hiệu quả...

Vũ Linh
.
.
.