Gieo mầm xanh của hòa bình và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt- Nga

Thứ Tư, 10/06/2020, 18:21
Mỗi mầm xanh được ươm trồng trong Khu vườn Hữu nghị là một tượng đài sống của những người anh hùng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc và cũng là minh chứng cho tình hữu nghị bền chặt của nhân dân hai nước Việt-Nga.

Sáng 10/6, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nga và Liên hiệp hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động Vườn tưởng niệm" với hoạt động chính là trồng cây trong Khu vườn Hữu nghị tại Công viên Hòa bình, TP. Hà Nội.

Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov; Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Nguyễn Phương Nga tưới nước cho cây tại Công viên Hòa bình. Ảnh: TĐ

Đây là sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 75 năm Chiến thắng cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại của nhân dân Xô Viết và 45 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam.

Tại sự kiện, Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov; Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Nguyễn Phương Nga và các đại biểu đã trồng cây tại Khu vườn Hữu nghị trong khuôn viên công viên, cùng gieo những mầm xanh của hòa bình và tình hữu nghị.

Đại sứ Vnukov cho biết hoạt động "Vườn tưởng niệm diễn ra tại Nga và nhiều nơi trên thế giới để tưởng nhớ về những người con ưu tú của đất nước Xô Viết ngã xuống trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại (1941-1945).

Trong khuôn khổ hoạt động này, 27 triệu cây xanh sẽ được ươm trồng, tương ứng với sinh mạng của 27 triệu người Xô Viết đã hi sinh.

"Tôi cũng xin được tưởng nhớ cả những chiến sỹ tình nguyện của Việt Nam – những người đã vai kề vai cùng các chiến sỹ Xô Viết chiến đấu trong các trận đánh ở vùng ngoại ô Moscow trong những năm tháng khốc liệt 1941-1942. Chúng tôi luôn khắc ghi tên tuổi của họ", Đại sứ Nga nêu.

Theo Đại sứ Vnukov, "những cây xanh chúng ta trồng hôm nay tại công viên với tên gọi đầy tượng trưng "Hòa bình" - một lần nữa nhắc nhở về những tình đoàn kết anh em giữa nhân dân hai nước và về những hy sinh mà chúng ta đã nếm trải vì hòa bình và chính nghĩa trên toàn thế giới".

Trong khuôn khổ chương trình "Vườn tưởng niệm", các đại biểu và khách tham dự đã được thăm quan triển lãm ảnh về trận chiến huyền thoại bảo vệ thủ đô Moscow, trận chiến đánh dấu sự khởi đầu của bước ngoặt trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Thiện Nhân
.
.
.