Đoàn đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng vào Lăng viếng Bác

Thứ Sáu, 24/07/2020, 11:31
Sáng 24/7, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng đại diện 140.000 mẹ Việt Nam Anh hùng trên cả nước về dự gặp mặt đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020, đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Đoàn đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng cùng đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng vào Lăng viếng Bác.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn với Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Trong đó, nhiều Mẹ Việt Nam Anh hùng rưng rưng xúc động vì lần đầu tiên được thăm Lăng Bác.

Hầu hết các mẹ Việt Nam Anh hùng đã hơn 90 tuổi, nhiều Mẹ phải di chuyển bằng xe lăn, được cán bộ, chiến sĩ Công an dìu, đẩy xe và che ô.

Đây là một trong những hoạt động chính cấp quốc gia trong dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020) do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức. Lần đầu tiên sau 25 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị tổ chức gặp mặt các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên quy mô cả nước. 

Chương trình thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước đối với công tác chăm sóc người có công với cách mạng nói chung, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng nói riêng.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh - liệt sĩ, sáng 25/7, chương trình đặc biệt Gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia- Hà Nội.


Thảo Vy
.
.
.