Dự án được xây dựng tại địa điểm hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam. Điểm đầu tuyến (phía Hưng Yên, tại Km24+950, nút giao Quốc lộ 39) thuộc xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên giao với giao cắt với Quốc lộ 39 (Km38+732 - Quốc lộ 39). 

Điểm cuối tuyến (phía Hà Nam, tại Km31+115,77) giáp nối với đường dẫn cầu Thái Hà (Km1+028,01) nằm tại xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.870 tỷ đồng; dự kiến, thời gian thi công khoảng 36 tháng.

Cầu Hưng Hà được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt théo và bê tông cốt thép dự ứng lực. Bề rộng toàn cầu 22,5m có 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, bao gồm dải phân cách giữa và dải an toàn 1,5m. Bề rộng mặt đường cơ giới 14m; bề rộng làn xe thô sơ 6m.

Đối với tuyến chính theo tiêu chuẩn đường cấp 2 đồng bằng, tốc độ thiết kế châm chước 80km/giờ. Mặt cắt ngang nền đường 22,5m có 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, bao gồm dải phân cách giữa và dải an toàn 1,5m. Bề rộng mặt đường cơ giới 14m; bề rộng làn xe thô sơ 60m.

Đường gom được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 6 đồng bằng với bề rộng 6,5m bao gồm 3,5m mặt đường và 2x1,5m lề đất. Về đường tránh dưới đê, tại vị trí cầu vượt đê, thiết kế đường tránh chui dưới cầu.

Dự án do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, đơn vị thực hiện và quản lý dự án là Ban Quản lý dự án 1. Nhà thầu Tư vấn Thiết kế kỹ thuật và giám sát thi công gồm Liên danh Dohwa Engineering Co,Ltd-Dong Il Engineering & Consultants Co,Ltd-Jinwoo Engineering Korea Co,Ltd. Nhà thầu thi công là Hyundai Development Company (HDC).

Hải Châu