Facebook xin lỗi vụ bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc

Thứ Sáu, 06/07/2018, 07:48
Hai ngày sau khi thừa nhận lỗi kỹ thuật nhưng không xin lỗi, chiều 5-7, Facebook đã phát thông cáo xin lỗi người dùng về bản đồ Trường Sa, Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Trung Quốc.

“Cuối tuần qua, chúng tôi đã nhận được phản hồi từ người dùng ở Việt Nam về một số điểm không chính xác trong bản đồ vị trí được sử dụng trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Chúng tôi đã điều tra và phát hiện đây là lỗi kỹ thuật. Chúng tôi đã sửa lỗi và đang triển khai bản cập nhật trên toàn cầu. Chúng tôi xin lỗi vì gây ra sự nhầm lẫn này cho người dùng”, đại diện truyền thông của Facebook dẫn lời người phát ngôn của công ty này chiều 5-7. 

Đại diện Facebook cho biết thêm: “Chính phủ Việt Nam cũng đã hỏi chúng tôi về vấn đề này và chúng tôi đã giải thích, bao gồm cả lỗi kỹ thuật đã được sửa”. 

Ngày 5-7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Facebook đăng tải hình ảnh bản đồ vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Phó Phát ngôn Ngô Toàn Thắng cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông của Việt Nam đã làm việc với Facebook và Facebook đã sửa thông tin sai lệch trên các bản đồ này như báo chí đã thông tin trong những ngày qua".

Phó Phát ngôn một lần nữa nhấn mạnh rằng, Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, được xác định phù hợp với luật pháp quốc tế.

PV
.
.
.