Facebook đã bỏ Hoàng Sa-Trường Sa ra khỏi bản đồ Trung Quốc

Thứ Hai, 02/07/2018, 19:05
Theo ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TTTT) cho biết, đến thời điểm này, hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã được Facebook loại bỏ khỏi bản đồ Trung Quốc.

Chiều 2-7, trao đổi với PV Báo CAND về sự việc Facebook đưa bản đồ sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục PTTH &TTĐT Bộ TTTT cho biết, sau khi phát hiện ra vấn đề này, Cục đã có công văn chính thức yêu cầu Facebook khẩn trương xử lý, sửa lại ngay lỗi viết sai về Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ của Facebook, bảo đảm thể hiện đúng chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo này.

Qua trao đổi, phía Facebook cho rằng, đây thuần túy là do lỗi kỹ thuật, chứ không hề có động cơ chính trị. Sai sót này do việc lựa chọn tấm bản đồ làm cơ sở. Tấm bản đồ này không phải của Facebook mà của một đơn vị thuộc bên thứ 3 cung cấp.

Cũng theo ông Lê Quang Tự Do, đến thời điểm này, khi truy cập vào tính năng bản đồ của Facebook, hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã được mạng xã hội này loại bỏ khỏi bản đồ Trung Quốc.

Huyền Thanh
.
.
.