Đưa 44 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia về lòng đất mẹ

Thứ Năm, 31/01/2019, 15:35
Ngày 31-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng Lực lượng vũ trang tỉnh Bình Phước đã trọng thể tổ chức Lễ truy điệu, an táng 44 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên chiến trường Campuchia qua các thời kỳ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Đồng thời, dâng hương viếng anh linh liệt sĩ đã anh dũng hy sinh qua các thời kỳ, nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Quang cảnh các đại biểu tham dự buổi lễ.

Trải qua các giai đoạn tìm kiếm gian lao vất vả, đến nay, Đội K72 Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước đã cất bốc, qui tập được 10.100 hài cốt liệt sĩ về các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Bình Phước, trong đó gồm hài cốt cất bốc trong nước, hài cốt cất bốc tại trên chiến trường Campuchia, hài cốt có đủ tên tuổi, hài cốt chưa xác định được danh tính và hài cốt bàn giao cho thân nhân các gia đình liệt sĩ và các địa phương.

Diễn văn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Tiến Dũng đọc tại buổi lễ bày tỏ, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Bình Phước đã và đang nỗ lực thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm góp phần làm dịu nỗi đau thương, mất mát, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. 

Các vị lãnh đạo tỉnh Bình Phước truy điệu và tiễn đưa hài cốt, vong linh các anh hùng liệt sĩ về lòng đất mẹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bình Phước

Do đó, công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ hy sinh trên các chiến trường về nơi an nghỉ cuối cùng luôn được đặc biệt chú trọng.

Với mỗi người dân Việt Nam nói chung, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Phước nói riêng, luôn nhận thức sâu sắc và ghi nhớ có được thành quả như ngày hôm nay đã biết bao anh hùng liệt sỹ, người con của đất Việt ngã xuống vì nên độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

ĐỨC TRÍ
.
.
.